[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier

Trong danh sách những preamp, poweramp hay ampli tích hợp được bầu chọn lần này xuất hiện hài hòa cả công nghệ bán dẫn và đèn điện tử, cho thấy mỗi thiết kế đều sở hữu một số ưu điểm nhất định. Lựa chọn cuối cùng thuộc về người dùng sao cho phù hợp với thiết bị phối ghép và lối nghe cá nhân.

Denon PMA-1600NE

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: 31.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Denon

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

Ampli tích hợp đời mới của Denon được trang bị công nghệ khuếch đại MOS tiên tiến UHC (Ultra High Curren - Dòng siêu cao) cho phép tận dụng tối đa dòng khuếch đại để duy trì hoạt động kiểm soát loa cũng như chất lượng âm thanh. Khuếch đại UHC-MOS khai thác tối đa hiệu suất của biến áp nguồn với các transitor lưỡng cực để khai thác âm thanh tốt nhất từ sò MOS-FET. Mạch UHC-MOS còn có khả năng hạn chế độ sai lệch giữa tầng khuếch đại và cân bằng lại dòng cao nhằm tái hiện được âm nhạc với độ chi tiết đáng kể. Để xử lý nguồn tín hiệu digital, PMA-1600NE được trang bị thuật toán xử lý tiên tiến AL32. Đây là công nghệ tái tạo sóng analogue mới nhất của Denon với khả năng tận dụng tối đa các dữ liệu nội suy, đồng thời hỗ trợ tốt cho việc tái tạo nguồn nhạc chất lượng cao PCM 384kHz/32bit. PMA-1600NE được trang bị máy cách ly digital tốc độ cao nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến âm thanh gây nên bởi nhiễu cao tần khi kết nối với máy tính thông qua cổng USB. Đây có lẽ là một trong những chiếc ampli hi-fi kiêm DAC tốt nhất trong tầm giá với âm thanh trung thực, có cảm xúc cùng khả năng chơi nhạc thuyết phục với nhiều dòng loa. Bộ cân chỉnh bass/treble tỏ ra đặc biệt hữu ích trong quá trình sử dụng.

 

LUXMAN LX-380

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: 152.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Luxman

Nhà phân phối: Phúc Giang - Audio Sơn Hà

Bài viết tham khảo: STEREO

Luxman LX-380 “ăn điểm” ngay từ thiết kế hoài cổ khiến nó trở nên nổi bật giữa các sản phẩm cùng loại. LX-380 sở hữu mạch khuếch đại đèn điện tử push-pull truyền thống. Tầng tiền khuếch đại được trang bị 3 bóng pre ECC82, tầng khuếch đại sử dụng 4 bóng 6L6GC. Những trang bị này kết hợp với công nghệ LECUA độc quyền của Luxman cho công suất đầu ra ổn định 20 watt/kênh. Bên cạnh những tính năng cơ bản của một ampli tích hợp tiêu chuẩn, LX-380 còn sở hữu mạch phono (MM/MC) và mạch khuếch đại cho tai nghe. Mạch headamp với chuẩn cắm 6,3mm ở mặt trước có thể kết hợp tốt với các mẫu tai nghe cao cấp. Âm thanh của LX-380 mang nét đặc trưng của thương hiệu Luxman: êm, tinh tế, duyên dáng và độ tĩnh cùng sân khấu âm nhạc đã được cải thiện đáng kể so với các model truyền thống.

 

MASTERSOUND EVO 300B

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: 172.250.000 VNĐ

Nhà sản xuất: MastersounD

Nhà phân phối: Sai Gon Hi-End

Bài viết tham khảo: STEREO

Trong khi nhiều nhà sản xuất ampli hi-end vẫn hướng tới việc chế tạo những chiếc ampli công suất lớn để khắc chế những cặp loa ultra hi-end thì MastersounD vẫn kiên định với triết lý: “chất lượng của từng watt quan trọng hơn số watt”. Đó là lý do tất cả các ampli của MastersounD đều sử dụng mạch Single End ClassA. Evo 300B sử dụng 4 bóng đèn 300B hiệu Electro Harmonic, nhãn Cừu Vàng của Nga cho tầng khuếch đại công suất. Máy sử dụng cặp đèn ECC802 cho tầng tiền khuếch đại và một cặp bóng 6SN7 cho tầng lái. Bộ bóng đèn công suất 300B được nuôi bằng dòng một chiều DC. Lợi ích rõ rệt của thiết kế này là không có bất cứ một tiếng ù, xì nhỏ nào phát ra từ loa như thường thấy ở các ampli đèn khác. Ampli sử dụng chế độ khởi động chậm nhằm bảo vệ bóng đèn. Âm thanh của EVO 300B mang vẻ đẹp đặc trưng của đèn 300B: trung âm trung thực, ấm áp “hơi người”, giàu cảm xúc với dải trầm sâu lắng.

 

MARK LEVINSON Nº585

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: 282.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Mark Levinson

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

Nº585 là ampli tích hợp mới nhất của Mark Levinson. Sản phẩm sử dụng mạch khuếch đại vi sai dòng cao cân bằng hoàn toàn với một bộ biến thế nguồn xuyến khổng lồ 900VA cùng các cuộn dây độc lập cho các kênh trái và phải. Ngoài ra, Nº585 sử dụng các bộ nguồn tuyến tính cho mỗi kênh để giữ độ thuần khiết tín hiệu tối đa. Mỗi kênh sử dụng 12 sò khuếch đại với công suất max 200 watt/kênh. Thông qua mạch DAC, Nº585 có thể chơi nhạc từ máy tính qua cổng USB. Trái tim của mạch giải mã tín hiệu số là chip DAC ESS Sabre 32-bit với công nghệ khử jitter và đổi dòng qua áp I/V cân bằng tuyệt đối. Bộ xử lý âm thanh USB Cmedia có thể xử lý file DSD và PCM độ phân giải cao ở mức tối đa 32bit/192kHz. Với tín hiệu ở độ phân giải thấp hơn, công nghệ Clari-FiTM độc quyền của HARMAN sẽ xây dựng lại thông tin và dải tần đã mất trong quá trình nén âm thanh, khôi phục lại chất lượng âm thanh hi-fi tiêu chuẩn. Nº585 cho âm thanh nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn đầy nội lực.

 

CAT SL1 RENAISSANCE

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: Từ 228.000.000 VNĐ đến 319.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Audio Choice

Bài viết tham khảo: STEREO

Thiết kế cơ bản của SL1 Renaissance rất giống với preamplifier huyền thoại SL1. Sau hơn 30 năm, phiên bản mới nhất ra đời mang tên Phục Hưng với nhiều cải tiến sâu sắc. Renaissance cho phép thiết lập 2 chế độ bằng các nút gạt ngay trên bảng mạch: 26dB - High và 15dB - Low để tối ưu khi ghép với loa độ nhạy cao hoặc trung bình. Người chơi mâm đĩa nhựa sẽ quan tâm tới việc có thể chỉnh được độ lợi của mạch khuếch đại phono MC còn 11dB (độ lợi thấp). Ở mạch khuếch đại có độ lợi thấp, có nhiều cơ hội lựa chọn các dòng cartridge tốt hơn với nội trở cao, hướng đến dải thông tần rộng và độ méo thấp. Bo mạch được phủ chất liệu chống hấp thụ điện môi - nguyên ngân gây nhiễu phi tuyến. Kết quả là dải thông tần được mở rộng tới 800kHz so với 600kHz model Ultimate. Renaissance có thể ghép linh hoạt với các loại power công suất khác nhau mà vẫn phát huy được tối đa thế mạnh của từng mạch khuếch đại.

 

MCINTOSH PREAMP C2600/POWER AMPLI MC452

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo PRE: 200.286.000 VNĐ

Giá tham khảo POWER: 257.550.000 VNĐ

Nhà sản xuất: McIntosh

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Bài viết tham khảo: STEREO

McIntosh C2600 là pre-ampli đèn điện tử sử dụng 5 bóng 12AX7 và 1 bóng 12AT7. Chiếc ampli này được trang bị đầy đủ các đầu vào, đầu ra analog với cả hai chuẩn phổ biến là balance XLR cùng unbalance RCA. Ngoài vai trò của một pre-ampli thuần túy, C2600 sở hữu một thiết kế rất sáng giá là mạch giải mã tín hiệu số hi-res thông qua các đầu vào Optical, Coaxial và USB có khả năng xử lý các tín hiệu âm thanh số PCM tối đa 32-bit/384kHz và hỗ trợ các chuẩn DSD64, DSD128, DSD256, DXD 352.8kHz, DXD 384kHz. Trong khi đó, power ampli MC452 có công suất khuếch đại tối đa 450 watt/kênh, sở hữu công nghệ Autoformer danh tiếng đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn tín hiệu cần thiết ở mọi mức trở kháng của loa. Cặp đôi C2600/MC452 có âm thanh uy lực và linh hoạt, có thể khai thác tốt nhiều thiết kế loa khó chơi như loa mành, loa thùng kín, loa nhiều đường tiếng.

 

T+A PA 3100 HV

[STEREO AWARD 2017] Preamplifier - Amplifier
Giá tham khảo: 465.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: T+A

Nhà phân phối: Aptronics Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

T+A là phiên bản nâng cấp từ dòng PA 3000 HV. Phần preamp của PA 3100 được thiết kế lại để loại bỏ việc ghép tụ cảm ở những vị trí cần thiết. Hãng đã lựa chọn và kết nối các bộ phận theo hướng tối ưu hơn phiên bản trước, sau đó xử lý thủ công trên từng sản phẩm. Nguồn cấp điện nội bộ của PA 3100 HV cũng được tái thiết kế để tăng hiệu quả trong việc cô lập pre và power thành 2 phần riêng biệt. Phía vỏ mặt dầy 4cm là mạch điều khiển thiết bị sử dụng rơ-le có chân tiếp xúc bằng vàng. Tín hiệu từ nút xoay điều khiển âm lượng và chọn nguồn phát được chuyển đến mạch thông qua một bộ mã hóa xoay chính xác, không bị cản trở bởi ma sát cơ học như rơ-le thông thường. PA 3100 HV đã khiến hàng ngàn khách tham quan tại Vietnam Hi-end Show 2017 ngạc nhiên khi ung dung kiểm soát cặp loa lớn Dynaudio Confidence C4 Platinum với âm trau chuốt, đều dải và tràn đầy năng lượng.

STEREO

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận