Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Ngoại hình mộc mạc, đơn giản nhưng lại khá tinh tế và sang trọng là những điểm có thể ngay lập tức nhận thấy ở Luxman LX-380. Đi kèm với đó, chiếc ampli này tái tạo được chất âm ngọt ngào vừa độ đem đến sự quyến rũ và cái hồn cho những bản nhạc, rất đáng để thưởng thức.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh đẹp, giàu tính nhạc.
Dải trung và cao trong trẻo, mềm mại, êu dịu rất dễ nghe.
Chất âm ngọt ngào, có sức hấp dẫn cao.
Cho phép thực hiện nhiều tùy chỉnh đa dạng.
Thiết kế đẹp mắt, ngoại hình sang trọng, hoàn thiện cao cấp.
Tích hợp cả mạch phono và headamp.


NHƯỢC ĐIỂM

Sức kéo loa chỉ ở mức vừa phải, chưa phù hợp với các cặp loa khó đánh.
Âm thanh khá "hiền", chỉ thích hợp với những dòng nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng.
Giá khá cao.


GIÁ THAM KHẢO

152,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Phân loại: Ampli đèn tích hợp
Loại bóng: 3 bóng pre ECC82, 4 bóng công suất 6L6GC
Kiểu mạch: Push-Pull
Công suất: 20W/kênh (6Ohms)
Méo hài tổng: <1% (6Ohms, 1kHz)
Công suất tiêu thụ: 127W
Điện áp: 230V (50Hz) / 115V (60Hz)
Kích thước: 440 x 197 x 403mm
Khối lượng: 17.6kg.


ĐIỂM

8/10 điểm

Mang phong cách thiết kế đậm chất hoài cổ với những đường nét đặc trưng đã trở thành biểu tượng của hãng âm thanh Nhật Bản, ampli đèn tích hợp LX-380 lại chính là một sự làm mới của Luxman dành cho các dòng sản phẩm cao cấp của họ.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

THIẾT KẾ

Trong suốt chặng đường lịch sử hơn 53 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào năm 1963, thế hệ mới nhất của ampli LX-380 (ra mắt năm 2016) vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn những nét thiết kế mộc mạc, cổ điển, vốn là đặc trưng của dòng ampli này qua các thời kì.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Điểm nổi bật về ngoại hình của Luxman LX-380 chính là phần khung vỏ được ốp gỗ 4 mặt, trong khi mặt trước và mặt sau của máy sử dụng những tấm nhôm cứng cáp, sáng màu, được phay xước và gia công rất tinh tế. Sự kết hợp của 2 chất liệu kinh điển này cùng bàn tay chế tác khéo léo và tỉ mỉ đã tạo ra một chiếc máy có chất lượng hoàn thiện cao, thể hiện được sự sang trọng, cao cấp của một thiết bị audio đắt tiền ngay từ những đường nét và góc cạnh nhỏ nhất.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Một đặc điểm rất hay được bắt gặp trên những món đồ âm thanh "vintage" cũng xuất hiện trên ampli LX-380 đó là rất nhiều nút bấm, núm vặn và công tắc được bố trí ở mặt trước. Tất cả các tính năng của máy đề được trưng diện thông qua hệ thống điều khiển này, cho phép người dùng tương tác dễ dàng và hiệu quả với thiết bị thông qua các thao tác đơn giản dựa trên các mô tả rất trực quan được in trên mặt máy.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

TÍNH NĂNG

Luxman LX-380 sở hữu mạch ampli đèn được xây dựng theo dạng push-pull truyền thống. Trong đó, giai đoạn tiền khuếch đại được trang bị 3 bóng pre ECC82, giai đoạn khuếch đại sử dụng 4 bóng 6L6GC. Những trang bị này kết hợp với công nghệ LECUA độc quyền của Luxman đem lại đầu ra công suất ổn định ở mức 20W/kênh (tại 6Ohms).

Các bóng pre ECC82

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Bóng công suất 6L6GC
Biến áp xuất âm

Ngoài các tích năng cơ bản của một ampli tích hợp tiêu chuẩn, LX-380 còn có thêm mạch phono và mạch khuếch đại cho tai nghe. Riêng với phono stage tích hợp trên ampli này giúp cho nó có khả năng tiếp nhận trực tiếp tín hiệu analog từ mâm đĩa than với cả 2 chuẩn MM và MC. Mạch headamp với đầu ra 6,3mm ở mặt trước có thể kết hợp tốt với các mẫu tai nghe cao cấp.

Đầu ra cho tai nghe
Các công tắc chức năng
Núm vặn hiệu chỉnh dải tần

Một đặc điểm khác cũng rất đáng chú ý ở mẫu ampli này chính là nó cho phép can thiệp khá nhiều vào âm thanh thông qua các chế độ như Line Straight, Loudness và Subsonic. Bên cạnh đó, các núm vặn còn lại sẽ giúp hiệu chỉnh cường độ bass, treble, cân chỉnh các khoảng tần số thấp (150Hz, 300Hz, 600Hz) và cao (1,5kHz, 3kHz, 6kHz).

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

CHẤT ÂM

Dù đã thử ghép với vài cặp loa khác nhau, trong đó có cả những đôi loa lớn nhưng Luxman LX-380 cho thấy nó không phải là mẫu ampli giàu năng lượng để có thể phát huy tốt mọi đối tác đi cùng. Thay vào đó, chiếc ampli đèn tích hợp này cần được kết hợp với những mẫu loa xứng tầm và vừa sức để thể hiện được tối đa những giá trị tốt nhất của nó.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Chúng tôi đã lựa chọn McIntosh XR50 để phối hợp cùng Luxman LX-380. Nhờ có đối tác tương đối phù hợp, chiếc ampli phô diễn được khá nhiều những đặc điểm sáng giá của nó. Đầu tiên phải kể đến chất âm êm ái, mềm mại và ngọt ngào vừa độ, vốn là đặc trưng của những ampli Luxman. Dải trung và cao được tái hiện khá đẹp, trong sáng và giàu chi tiết. Ở dải trung, có cảm giác rất chải chuốt, không quá dày nhưng đủ ấm áp và ngọt. Trong khi đó, dải cao cũng khá vừa vặn, chi tiết, tơi mịn, dịu và dễ nghe.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Luxman LX-380 tái tạo dải trầm tương đối "hiền lành", tiếng bass đủ sâu và lan tỏa, tuy nhiên uy lực và tốc độ chỉ ở mức vừa phải. Đặc điểm này của dải bass kết hợp với dải trung và cao tạo nên âm thanh tổng thể theo hướng dịu dàng, êm ái. Nó đặc biệt phù hợp với các dòng nhạc trữ tình, nhạc vàng... bởi độ mùi mẫn trong cách thể hiện. Ngược lại, khi đòi hỏi thật nhiều năng lượng cùng tiết tấu ở tốc độ cao thì LX-380 lại tỏ ra chưa phù hợp. Với những ai thích âm thanh ướt át, tuôn chảy, những giai điệu thướt tha du dương, Luxman LX-380 sẽ là một lựa chọn tốt cho họ, khi mà ngoài chất âm quyến rũ, người dùng sẽ còn sưu tầm được một món đồ mang nhiều ý nghĩa trưng bày.

Hoài cổ cùng ampli đèn tích hợp Luxman LX-380

Sản phẩm: Audio Sơn Hà.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận