Huyền thoại Beyerdynamic chính thức về tay tập đoàn Trung Quốc Cosonic

- 0
-
0chia sẻ
-
Sau hơn một thế kỷ thuộc sở hữu gia đình, thương hiệu âm thanh danh tiếng Beyerdynamic của Đức đã chính thức được bán lại cho tập đoàn Cosonic Intelligent Technologies đến từ Thâm Quyến với giá trị thương vụ đạt 122 triệu euro.
Một cột mốc lịch sử vừa được đánh dấu trong ngành công nghiệp âm thanh toàn cầu khi Beyerdynamic GmbH & Co. KG, thương hiệu huyền thoại hơn 100 năm tuổi của Đức, vừa chính thức thuộc về Cosonic Intelligent Technologies – một công ty chuyên về sản xuất linh kiện âm thanh OEM. Công ty mẹ đứng sau Cosonic là Jiahe Intelligent Technology Co., Ltd. có trụ sở tại Trung Quốc.
Thương vụ bao gồm toàn bộ cơ cấu hoạt động của Beyerdynamic trên toàn cầu, trong đó có các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ. Mặc dù vẫn đang chờ phê duyệt tại Trung Quốc, nhưng do không vướng rào cản về chống độc quyền hoặc an ninh quốc gia tại Đức và Mỹ, quá trình hoàn tất của thương vụ này dự kiến sẽ diễn ra một cách nhanh chóng.
Được thành lập từ năm 1924 tại thành phố Heilbronn (Đức), Beyerdynamic luôn thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà sáng lập suốt 101 năm qua. Beyerdynamic cũng là thương hiệu đã giới thiệu chiếc tai nghe dynamic đầu tiên trên thế giới mang tên DT 48 vào năm 1937. Sản phẩm này đã tồn tại trên thị trường tới 75 năm và là nền tảng cho những dòng tai nghe huyền thoại khác như DT 770 và DT 880.
Cosonic hiện là một trong những công ty OEM lớn nhất trong lĩnh vực âm thanh, cung cấp linh kiện và thiết bị cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Philips, JBL, Beats, Honor, Huawei, 1More và Soundcore. Chỉ riêng trong năm 2024, khoảng 77% doanh thu của Cosonic (tương đương 343 triệu USD) đến từ mảng sản xuất tai nghe.
Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Cosonic tận dụng mạng lưới phân phối sẵn có của Beyerdynamic tại châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc, đồng thời khai thác những công nghệ nổi bật của hãng âm thanh Đức như driver từ Tesla và các giải pháp âm thanh không dây chất lượng cao.
Andreas Rapp – Giám đốc điều hành của Beyerdynamic, cho biết các cổ đông đã nhận thấy mô hình sở hữu hiện tại không còn đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu đầu tư trong giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty. Trước thực tế đó, họ đã đi đến quyết định chuyển nhượng Beyerdynamic cho một đối tác có tiềm lực tài chính và chiến lược phù hợp, tiếp tục duy trì di sản hơn 100 năm của thương hiệu và mở rộng vị thế trên thị trường quốc tế.
Theo thông tin hiện tại, toàn bộ 385 nhân viên của Beyerdynamic trên toàn thế giới sẽ không bị ảnh hưởng và mọi hợp đồng, thỏa thuận hiện hành vẫn giữ nguyên hiệu lực. Cosonic cũng thể hiện cam kết rõ ràng trong việc duy trì nhà máy sản xuất tại Heilbronn nhằm tiếp tục giữ vững giá trị “Handmade in Heilbronn” - biểu tượng chất lượng của sản phẩm mang thương hiệu Beyerdynamic.
Thương vụ này cũng phản ánh xu hướng chung của ngành công nghiệp âm thanh, khi ngày càng nhiều thương hiệu phương Tây lâu đời trở thành mục tiêu mua lại của các tập đoàn sản xuất đến từ châu Á, những đơn vị đang tìm cách vượt qua vai trò OEM để xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Anh Châu
Bình luận