Spotify hé lộ ra mắt dịch vụ nghe nhạc lossless online

Spotify hé lộ ra mắt dịch vụ nghe nhạc lossless online

Dường như Spotify đã sẵn sàng ra mắt gói dịch vụ nghe nhạc online với chất lượng tương đương CD nhằm cạnh tranh với các đối thủ Tidal và Qobuz.

Hiện tại, Spotify đã bắt đầu thử nghiệm và mời dùng thử dịch vụ với một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng. Gói dịch vụ mới sẽ có tên Spotify Hi-Fi và chỉ có thể đăng ký thông qua quảng cáo bên trong ứng dụng.

Spotify Hi-Fi ban đầu sẽ cung cấp trước cho người dùng tại Mỹ, và có mức phí dịch vụ cao hơn so với gói tiêu chuẩn thêm 7,5USD mỗi tháng. Như vậy, nếu đăng ký mới thì Spotify Hi-Fi sẽ phải trả số tiền tổng cộng là 17,5USD mỗi tháng.

Spotify hé lộ ra mắt dịch vụ nghe nhạc lossless online

Mặc dù có mức phí khá cao, song Spotify Hi-Fi vẫn sẽ rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ. Cụ thể, Tidal, Qobuz và Deezer Elite đều đang tính phí dịch vụ cho gói nghe nhạc lossless là 20USD mỗi tháng.

Chỉ duy nhất Tidal có gói dịch vụ TIDAL Master dù với mức giá cao hơn so với mặt bằng chung, song cung cấp cả nhạc Hi-Res Audio 24bit-96kHz, thay vì chỉ 16-bit/44.1kHz, và thậm chí là hỗ trợ cả chuẩn nhạc MQA trong tương lai gần. Hiện tại, Tidal Master được coi là lựa chọn hàng đầu cho giới audiophile thế hệ mới.

Tuy nhiên, số lượng thiết bị tích hợp sẵn dịch vụ Spotify vẫn đông đảo hơn khá đáng kể so với Tidal (người dùng sẽ phải trả phí để kich hoạt Spotify hoặc dùng thử 3 tháng đầu).

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận