Samsung chuẩn bị mua lại dịch vụ nghe nhạc Hi-Res Tidal

Samsung chuẩn bị mua lại dịch vụ nghe nhạc Hi-Res Tidal
Dịch vụ nghe nhạc chất lượng cao hàng đầu hiện nay là Tidal có thể sẽ về tay đại gia Samsung, bởi xu hướng nghe nhạc online di động ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
Samsung chuẩn bị mua lại dịch vụ nghe nhạc Hi-Res Tidal
Mặc dù Tidal là một công ty khởi nghiệp rất mới, chỉ khoảng 16 tháng tuổi, song với định hướng phục vụ khách hàng yêu cầu chất lượng cao nhất thì họ đã nhận được sự chú ý và nhiều lời đề nghị đầu tư. Cách đây không lâu, Samsung từ bỏ ra 28 triệu USD để đầu tư cho chiến dịch quảng cáo album ANTI mới mà Rihanna hợp tác với TIDAL. Tuy nhiên, không phải chỉ mình Samsung có nhã hứng với Tidal, mà họ cũng có đối thủ chính là Google và Spotify đang tìm cách thôn tính để mở rộng phạm vi khách hàng.

Samsung chuẩn bị mua lại dịch vụ nghe nhạc Hi-Res Tidal

Galaxy S7 đang tỏ ra thua kém đối thủ LG G5 về mặt tính năng, đặc biệt là nghe nhạc

Việc Tidal bị mua lại cũng không có gì ngạc nhiên. Trong một thời gian ngắn, song mà họ đã phải thay đổi tới 3 CEO. Dù vậy, giá trị của Tidal hiện nay cũng bị suy giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 100 triệu USD trong khi ban đầu được định giá tới 250 triệu USD. Rõ ràng, ý tưởng của Tidal khá tốt, song cách vận hành của họ đang có vấn đề. Việc sang tên, đổi chủ có lẽ sẽ giúp Tidal thay đổi bộ mặt. Về phía Samsung, họ cũng mới giới thiệu cặp đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 EDGE mới với viếc sử dụng chip DAC chất lượng cao, song không nhắc tới nhiều về tính năng này. Có lẽ Samsung muốn chờ quân bài Tidal rồi mới chính thức chuyển hướng sang lĩnh vực nghe nhạc, thay vì chỉ chú trọng chụp ảnh trong suốt thời gian qua.

Theo Digitrends

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận