Tidal tăng trưởng 45% người dùng, tin vui cho nhạc lossless

Tidal tăng trưởng 45% người dùng, tin vui cho nhạc lossless
Tidal từng bị đánh giá là một dự án không khả thi về mặt kinh doanh, song tình hình thực tế lại có chiều hướng khả quan sau khi dịch vụ này chính thức đặt chân lên đất Mỹ.
Tidal tăng trưởng 45% người dùng, tin vui cho nhạc lossless
Theo báo cáo mới nhất về dịch vụ Tidal mà báo Internatilnal Business Times vừa đưa ra thì dịch vụ Tidal đang có được sự ủng hộ rất tích hợp từ phía người dùng tại Mỹ. Kể từ khi đặt chân vào quốc gia này từ tháng 3/2015 đến nay, lượng người sử dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trả phí này tăng cao thêm 45%, trong đó thuê bao tại Mỹ chiếm tỉ lệ cao. Tidal cũng có được hơn 50 đối tác phần cứng tích hợp dịch vụ này vào sản phẩm đầu phát kỹ thuật số (music server, receiver...). Sự khác biệt của Tidal nằm ở dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đắt nhất hiện nay, với giá 20USD mỗi tháng cho gói cước nghe nhạc lossless chất lượng cao. Trong khi đó, các dịch vụ của đối thủ như Spotify hay Apple Music chỉ cung cấp nhạc nén định dạng Mp3 hay M4a với chất lượng 320kbps.

Tidal tăng trưởng 45% người dùng, tin vui cho nhạc lossless

Tidal nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng

  Pål Bråtelund, quản lý của Tidal, cho rằng: “Điều này chứng tỏ nhu cầu về âm nhạc chất lượng cao đang được quan tâm. Mọi người không thể sống mãi với loại nhạc được tạo ra cho modem dial-up cổ xưa được.” Tờ Internatilnal Business Times cũng phân tích rằng sự gia tăng về nhu cầu nghe nhạc của người dùng là điều hiển nhiên. Mọi việc bắt nguồn từ việc nâng cấp tai nghe đi kèm điện thoại lên tai nghe chất lượng cao hơn, sau đó hiệu quả từ việc nâng cấp các bản thu âm cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của người nghe. Ngay cả các thương hiệu tai nghe thời trang như Beats Audio cũng đang nỗ lực để cải thiện chất lượng sảm phẩm. Futuresource Consulting cho biết doanh số của dòng sản phẩm loa di động trên toàn cầu sẽ đạt mức 60 triệu chiếc vào năm 2016, nhưng 5 năm trước thì doanh số chỉ đạt 10 triệu sản phẩm. Các sản phẩm khác phục vụ lĩnh vực âm thanh cũng đạt kết quả ấn tượng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận