Nokia đâm đơn kiện Apple vì vi phạm tới 32 bằng sáng chế

Nokia đâm đơn kiện Apple vì vi phạm tới 32 bằng sáng chế

Nhiều người cho rằng Nokia đang làm đúng những gì mà Apple từng làm với Samsung nhiều năm trước.

Ngày hôm qua, Nokia đã nộp đơn kiện chống lại Apple với cáo buộc vi phạm 32 bằng sáng chế về màn hình, giao diện, phần mềm, ăng-ten,…

Đơn kiện của Nokia đã được trình lên tòa án Dusseldorf, Mannheim, Munich (Đức) và tòa án Quận Tây Texas (Mỹ). Trong đó, phần lớn là các bằng sáng chế liên quan đến điện thoại di động như hiển thị, giao diện người dùng, phần mềm, ăng-ten, chip xử lý và mã hóa video. Đó hầu hết đều là những tính năng rất cơ bản mà mọi chiếc điện thoại di động hay smartphone đều phải có.

Nhờ vào việc đầu tư bền vững của chúng tôi trong nghiên cứu và phát triển, Nokia đã tạo ra hoặc đóng góp rất nhiều vào công nghệ mà đang được sử dụng trong các thiết bị di động hiện nay, bao gồm cả các sản phẩm của Apple. Sau nhiều năm đàm phán, cố gắng đạt được thỏa thuận để giải quyết chuyện vi phạm các bằng sáng chế của Apple, chúng tôi phải hành động để bảo vệ quyền lợi của công ty” - Ông IIkka Rahnasto, trưởng bộ phận bản quyền và kinh doanh của Nokia cho biết.

Nokia đâm đơn kiện Apple vì vi phạm tới 32 bằng sáng chế

Thông tin thêm rằng trước đó, năm 2011, Nokia đã đồng ý cấp phép cho Apple một số bằng sáng chế, nhưng Apple thì lại bỏ qua những lời đề nghị này, tiếp tục sử dụng "chui" cho tới khi Nokia phát hiện ra.

Đơn kiện này sẽ lại dấy lên một cuộc đấu tranh bản quyền mới giữa những ông lớn. Dường như cuộc chiến này cũng là một bước đi trong sự trở lại của Nokia với thế giới di động vốn từng là thời “hoàng kim” của mình.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận