iPhone 6S dính lỗi pin, Apple xác nhận là do... không khí

iPhone 6S dính lỗi pin, Apple xác nhận là do... không khí

Apple vẫn đang tích cực giải quyết vấn đề lỗi pin cho người dùng iPhone 6S bằng cách đổi máy miễn phí, và giờ thì hãng đã có kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra lỗi này.

Cụ thể, website tại Trung Quốc của Apple đã thông báo rằng những lô pin bị lỗi là do vô tình tiếp xúc quá lâu với không khí trong quá trình sản xuất, dẫn đến giảm hiệu suất hoạt động, hay nói dễ hiểu hơn là bị chai pin ngay từ khi được lắp vào thân máy iPhone.

Điều này không gây nguy hiểm cho người dùng, nhưng theo Apple, những viên pin được thiết kế để tự động ngừng hoạt động khi nguồn ra gặp vấn đề, và đây chính là nguyên nhân mà cứ dùng đến khoảng 30%, những chiếc iPhone 6s lỗi lại tự động tắt nguồn.

iPhone 6S dính lỗi pin, Apple xác nhận là do... không khí

Apple cho biết, họ đã xác nhận được những lô hàng lỗi là được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2015, và những máy này cũng có số series nhất định để người dùng dễ dàng kiểm tra. Nếu bạn đang có một chiếc iPhone 6s chính hãng gặp tình trạng trên hoặc được sản xuất trong thời gian này, hãy liên lạc với Apple hoặc đại lý bán hàng để được hỗ trợ đổi máy.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận