Nokia chính thức xác nhận trở lại trong năm 2017 với nền tảng Android

Nokia chính thức xác nhận trở lại trong năm 2017 với nền tảng Android

Vào 5 giờ chiều ngày 1/12, Nokia đã đánh dấu sự trở lại chính thức của mình trên fanpage Facebook mới, hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm ngay trong năm 2017 và sẽ sử dụng nền tảng Android thay vì Windows Phone.

Hiện tại, Nokia đang có 2 fanpage khác nhau trên Facebook. Một trang có tên Nokia vốn đã thuộc quyền quản lý của Microsoft giờ sẽ ngừng hoạt động, nhường chỗ cho fanpage mới có tên Nokia Mobile. Trang này hiện đã có khoảng 20.000 lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ ở những bài đăng đầu tiên.

Nokia chính thức xác nhận trở lại trong năm 2017 với nền tảng Android

Dòng trạng thái đầu tiên của fanpage mới không tiết lộ nhiều về các sản phẩm mới, ngoại trừ việc nó sẽ ra mắt trong năm 2017 tới và sẽ chạy sẵn nền tảng Android, nhiều khả năng là bản đầy đủ dịch vụ Google chứ không phải như dòng Nokia X trước đây.

Dù vậy, đã có nhiều thông tin về những sản phẩm mới từ Nokia, trong đó có ít nhất 2 smartphone và có thể là cả 1 máy tính bảng. Đáng tiếc, theo như những tin đồn gần đây thì các thiết bị này đều nằm ở phân khúc tầm trung/thấp với cấu hình đủ dùng chứ không phải flagship. Động thái này được đánh giá là "an toàn", nhưng đồng thời cũng không thể tạo cơ hội tốt cho Nokia "bứt phá" trong thị trường di động vốn đã quá bão hòa.

Hình ảnh rò rỉ mặt lưng của Nokia D1C.

Cụ thể, hai mẫu smartphone của Nokia được cho là sử dụng con chip Snapdragon 430 8 nhân, RAM 3GB và màn hình 2 kích thước 5.2 và 5.5 inch. Thiết kế của chúng, theo các rò rỉ thì cũng không còn mang cái "hồn" của Nokia ngày xưa mà trở nên "bình thường" hơn với vỏ kim loại nguyên khối kiểu đơn giản hai dải nhựa phân tách sóng ở mặt lưng và hai màu sắc đen và bạc cơ bản.

Một số nguồn tin khác cũng cho rằng Nokia vẫn sẽ ra mắt một mẫu smartphone cao cấp, nhưng phải tới ít nhất là cuối năm 2017 mới xuất hiện. Nếu là thật, máy sẽ được trang bị Snapdragon 820, RAM 4GB, màn hình 2K và cụm camera đúng chất "Nokia của ngày hôm qua".

Bạn nghĩ sao? Bạn có muốn ung hộ Nokia một khi hãng này trở lại thị trường di động nếu các sản phẩm của họ vẫn chưa thể tạo sự khác biệt so với những thương hiệu lớn như Samsung, Apple hay Xiaomi?

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận