Nokia trở lại, nhưng không phải là “Nokia của ngày hôm qua”

Nokia trở lại, nhưng không phải là “Nokia của ngày hôm qua”

Sau khi Microsoft chính thức công bố hãng đã bán mảng sản xuất điện thoại cơ bản, phía Nokia cũng thông báo ngay rằng họ sẽ cấp quyền sản xuất smartphone và tablet độc quyền cho một công ty có tên HMD tại Phần Lan. Hợp đồng phát triển sẽ kéo dài trong 10 năm, và những thiết bị mới sẽ chạy nền tảng Android đầy đủ chứ không phải Windows Phone hay một phiên bản khác của Android như dòng Nokia X trước đây.

Nokia trở lại, nhưng không phải là “Nokia của ngày hôm qua”

Ước mơ về một thiết bị Nokia chạy Android đầy đủ sắp trở thành sự thật.

Nói riêng về HMD, công ty này sẽ được dẫn dắt bởi những cá nhân đã làm việc tại Nokia và hiện đang làm việc tại mảng di động của Microsoft. Cụ thể, ông Arto Nummela và Florian Seiche đều đang nắm giữ những chức vụ quan trọng tại Microsoft, và sẽ lần lượt trở thành CEO và Chủ tịch của HMD trong thời gian tới, sau khi thương vụ hoàn tất.

Hiện chưa có nhiều thông tin về các mẫu smartphone Nokia mới, nhưng định hướng ban đầu của HMD là chi ra 500 triệu USD cho các hoạt động marketing và phát triển sản phẩm, làm sao để đưa tới người dùng những thiết bị chất lượng cao, thiết kế đẹp mắt - hai trong số những yếu tố từng khiến người dùng "mê mệt" các sản phẩm của thương hiệu này.

Dự kiến, chiếc smartphone Android đầu tiên mang thương hiệu Nokia mà không phải dưới trước Microsoft sẽ ra mắt ngay trong cuối năm nay. Bạn có ý định mua không?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận