JDI phát triển thành công panel LCD với mật độ điểm ảnh cực cao dành cho ứng dụng VR

JDI phát triển thành công panel LCD với mật độ điểm ảnh cực cao dành cho ứng dụng VR

Đây tiếp tục là một nỗ lực mới của JDI trong việc đi tìm thị trường tiêu thụ mới cho các sản phẩm của mình, trong bối cảnh mà thị trường di động đã và đang có nhiều dấu hiệu chững lại.

Liên minh với sự tham gia từ bộ phận sản xuất tấm nền hiển thị của Sony Sony, Hitachi và Toshiba này mới đây đã chính thức thông báo về thành quả mới nhất của mình - sản xuất thành công nguyên mẫu LCD panel đầu tiên với kích thức chỉ 3.4", nhưng cho độ phân giải lên đến 1440 x 1700, tức là đạt mức mật độ điểm ảnh lên đến 651ppi.

Chất lượng hình ảnh vượt trội với mật độ điểm ảnh lớn

Mẫu panel mới sử dụng cấu trúc điểm ảnh dạng RGB tiêu chuẩn truyền thống, đem lại khả năng hiển thị hình ảnh 2D cũng như 3D trở nên sắc nét và cho màu sắc chính xác hơn. Bên cạnh đó, tốc độ đáp ứng cũng được ép xuống mức cực thấp - chỉ 3ms và cho tần số làm tươi đạt 90Hz.

Tốc độ đáp ứng cực nhanh trên loại panel mới sẽ khắc phục hiện tượng nhòe hình do chuyển động nhanh

Đây là những con số cực kì lý tưởng với công nghệ LCD, và hứa hẹn sẽ là một giải pháp đối trọng với chi phí thấp hơn khá nhiều so với các loại panel OLED hiện nay. Loại panel mới của JDI được phát triển hướng tới mục tiêu tối ưu cho các ứng dụng hiển thị trên thiết bị HMD nói chung, cũng như các loại kính VR vốn rất tiềm năng trong tương lai.

JDI phát triển thành công panel LCD với mật độ điểm ảnh cực cao dành cho ứng dụng VR

Hiện tại những mẫu thử đầu tiên đã được sản xuất thành công và đã được chuyển đến tay một số đối tác quan trọng của JDI. Hãng còn cho biết đây vẫn chưa phải là điểm dừng cuối cùng của mình. Mục tiêu mà hãng đang hướng tới là sản xuất thành công tấm nền LCD với mật độ điểm ảnh lên đến 800ppi trong tương lai tới đây. 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận