JDI chính thức xác nhận việc sản xuất tấm nền OLED

JDI chính thức xác nhận việc sản xuất tấm nền OLED

Cuối cùng thì liên minh Japan Display (JDI) đã chính thức xác nhận thương mại hóa việc sản xuất đại trà tấm nền OLED, cạnh tranh trực tiếp với Samsung và LG.

JDI chính thức xác nhận việc sản xuất tấm nền OLED

Thực chất những tin đồn về việc JDI nhảy vào thị trường OLED đã xuất hiện từ cách đây vài tháng, sau động thái úp mở của Apple về khả năng sẽ sử dụng công nghệ hiển thị này trên các thế hệ iPhone trong tương lai.

Nhưng phải đến mới đây, trong một cuộc phỏng vấn mới đây do phóng viên của Reuter thực hiện, ông Akio Takimoto - giám đốc Trung tâm nghiên cứu của JDI mới chính thức xác nhân thông tin trên và còn không quên hứa hẹn về tương lai: "chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những công nghệ và kinh nghiệm có được từ quy trình sản xuất tấm nền TFT trước đây để hỗ trợ cho quá trình phát triển công nghệ OLED".

Dự kiến những panel OLED mang thương hiệu JDI sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm 2018, trùng với thời điểm dự định ra mắt mẫu iPhone sử dụng màn hình OLED mới theo kế hoạch của Apple.

JDI chính thức xác nhận việc sản xuất tấm nền OLED

Nguyên mẫu màn hình OLED có thể cuốn lại được (Rollable) của Sony 

Về lý thuyết, dù chưa từng sản xuất bất kì một panel OLED nào trong quá khứ trước đây, nhưng không vì thế mà có thể coi JDI là "tay mơ" trong lĩnh vực này. Một trong số những lợi thế lớn nhất của liên minh này là sự tham gia của Sony - cái tên đang nắm giữ một trong số những công nghệ OLED cao cấp và đắt tiền nhất hiện nay trên thế giới trong các thiết bị chuyên dụng.

Với sự hỗ trợ đắc lực từ phía Sony, chắc chắn rằng trong thời gian tới JDI sẽ là một trong số những đối thủ rất đáng gờm với hai "ông lớn" hiện tại trên thị trường OLED là LG và Samsung. Với sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và khốc liệt này, chúng ta có thể hi vọng về một tương lai với số lượng thiết bị sử dụng tấm nền OLED sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn với giá thành ngày càng hạ thấp và chạm được tới được khả năng kinh tế của nhiều người dùng hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận