JDI ra mắt panel LCD Pixel Eye thế hệ 2, viền mỏng hơn, cảm ứng chính xác gấp đôi

JDI ra mắt panel LCD Pixel Eye thế hệ 2, viền mỏng hơn, cảm ứng chính xác gấp đôi

Liên doanh màn hỉnh hiển thị của Nhật Bản (JDI) mới đây vừa ra mắt thế hệ màn hình LCD Pixel Eyes tiếp theo của mình với thiết kế tối ưu cho các thiết bị di động với khả năng nhận bút cảm ứng với đường kính ngòi vỏn vẹn 1mm, chỉ bằng một sửa so với con số 2 mm của thế hệ trước đó.

JDI ra mắt panel LCD Pixel Eye thế hệ 2, viền mỏng hơn, cảm ứng chính xác gấp đôi

Theo thông cáo báo chí mới được liên doanh này công bố chính thức, thế hệ panel Pixel Eyes thứ 2 sẽ tiếp tục sở hữu kích thước siêu mỏng, tối ưu không gian dành cho các ứng dụng trên thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng hoặc thậm chí là cả laptop với kích thước tối đa có thể sản xuất được lên đến 16".

Thế hệ LED Pixel Eyes 2 được tích hợp sẵn toàn bộ tấm cảm ứng lên ngay bề mặt màn hình với cách bố trí các điện cực cảm ứng trên bề mặt màn hình được thay đổi giúp cải thiện khả năng định vị cảm ứng chính xác hơn kể cả khi sử dụng trong điều kiện tay bị ẩm ướt hoặc dính nước. Thậm chí loại màn hình này có thể nhận diện tốt các loại bút cảm ứng với đường kính ngòi chỉ 1 mm, bằng một nửa con số 2 mm của thế hệ trước đây.

Hệ thống đường mạch truyền dẫn cũng được tối ưu lại theo phương pháp mới và giúp giảm độ dày viền màn hình xuống khá nhiều - từ 0.8mm xuống còn 0.5mm. Với  cải tiến mới này, các thiết bị di động sử dụng loại màn hình mới sẽ trở nên gọn nhẹ và có thể thu nhỏ kích thước nhiều hơn do không còn phải tốn chỗ cho viền màn hình quá dày. Có vẻ như  việc chế tạo những thiết bị di động không viền (borderless) đã tiến được gần thêm một bước và sắp trở thành hiện thực.

Dự kiến quá trình sản xuất thương mại loại panel mới này sẽ được tiến hành ngay trong vài tháng tới với kích thước từ 10 - 16 inch, thích hợp với các loại máy tính bảng và convertible laptop tích hợp cảm ứng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận