JDI ra mắt panel LTPS IPS LCD cong dành cho ô tô thông minh

JDI ra mắt panel LTPS IPS LCD cong dành cho ô tô thông minh

Mới đây liên minh Japan Display (JDI) đã chính thức loan báo về việc bắt đầu xuất xưởng mẫu panel LCD cong mới nhất của mình, ứng dụng công nghệ LTPS dành cho các không gian hiển thị trong xe ô tô.

JDI ra mắt panel LTPS IPS LCD cong dành cho ô tô thông minh

Thực tế thì trên thị trường hiện nay các mẫu panel hiển thị hình ảnh được chế tạo dưới dạng cong (curved) không còn quá hiếm thấy, nếu không muốn nói là đã trở nên khá phổ biến trên các loại TV, màn hình máy tính hoặc điện thoại di động.

Tuy nhiên, mẫu màn cong mới vừa được JDI tỏ ra có nhiều ưu việt hơn khi được tối ưu cho việc sử dụng trên ô tô - một môi trường vốn tương đối khắc nghiệt với độ rung lắc mạnh và nhiệt độ hoạt động đôi khi chênh lệch khá nhanh và lớn.

Mẫu panel mới được chế tạo với công nghệ LTPS (Low Temperature Polysilicon) mới và sử dụng ma trận Neo-IPS, cho phép panel có thể uốn cong  tới mức R1500 mà vẫn có thể hoạt động tốt.

Panel sử dụng tấm nền bằng kính đặt về phía trước và cũng đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ bảo vệ tấm nền LCD phía sau. Lợi thế từ công nghệ LTPS mới cho phép phần mạch điều khiển phía sau trở nên gọn gàng và có độ tin cậy cao hơn, và quan trọng nhất là cho chi phí sản xuất tối ưu hơn hẳn so với các loại công nghệ truyền thống khác.

Mẫu panel mới được JDI sản xuất với kích thước 12,3", độ phân giải 1920 x 720 và cho các thông số về độ sáng và độ tương phản khá ấn tượng: 1000cd/m2 và 1500:1, đủ để người dùng có thể nhìn rõ các nội dung hiển thị trên màn hình ngay cả dưới điều kiện nắng mạnh.

JDI cho biết hiện tại những mẫu sample đầu tiên của loại màn hình mới đã được sản xuất hàng loạt và chờ gửi mẫu đến các đối tác lớn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận