iPhone 8 sẽ bỏ cổng Lightning, thay thế bằng USB-C?

iPhone 8 sẽ bỏ cổng Lightning, thay thế bằng USB-C?

Một nguồn tin đáng tin cậy về các sản phẩm mới của Apple vừa xác nhận rằng iPhone 8 sẽ loại bỏ cổng kết nối Lightning truyền thống để thay thế bằng tiêu chuẩn USB Type-C phổ thông hơn.

Sau hàng loạt thông tin về việc iPhone 8 sẽ có màn hình OLED dẻo và viền siêu mỏng, tới giờ chúng ta mới được nghe một tin đồn mới về các tính năng khác trên máy. Theo nguồn tin của Wall Street Journal, iPhone 8 sẽ đánh dấu sự biến mất của chuẩn kết nối Lightning vốn đã quá quen thuộc với người dùng từ thời iPhone 5 trở đi.

Vậy Apple sẽ lại "chế" ra tiêu chuẩn mới? Không. Lần này thì hãng lại quyết định sử dụng tiêu chuẩn USB-C thông dụng như rất nhiều sản phẩm điện tử khác.

Cổng USB-C mới sẽ dùng để sạc và kết nối các thiết bị ngoại vi với iPhone, từ máy tính, bộ nhớ ngoài cho tới tai nghe. Vì USB-C là một tiêu chuẩn của cả ngành công nghiệp điện tử chứ không chỉ riêng Apple nên người dùng sẽ có nhiều lựa chọn cáp kết nối cũng như phụ kiện hơn.

iPhone 8 sẽ bỏ cổng Lightning, thay thế bằng USB-C?

Ngoài ra, Apple cũng sẽ áp dụng cổng USB-C cho cả củ sạc, tức là dây cáp theo máy sẽ có cả hai đầu đều là USB-C, cho phép người dùng sạc ngược trực tiếp từ dòng Macbook mới của hãng.

Không chỉ có vậy, Apple cũng có thể sẽ bỏ cổng Lightning để thay thế bằng một tiêu chuẩn đặc biệt có tên là UAC - Ultra Accessory Connector - kết hợp giữa Lightning và USB-C để sử dụng tốt với phụ kiện đạt cả hai chuẩn.này.

Cuối cùng, nguồn tin vẫn tiếp tục xác nhận iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình OLED dẻo cong tràn do Samsung cung cấp. Các thông tin khác về máy bao gồm khả năng bỏ phím Home cứng, thay thế bằng một "vùng chức năng" với các phím ảo và cảm biến vân tay nằm dưới tấm nền.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận