Apple sẽ "chơi chiêu", không tặng kèm adapter tai nghe kèm hộp iPhone 8 nữa

Apple sẽ

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ lại phải chi một số tiền không nhỏ nếu muốn dùng tai nghe truyền thống với iPhone 8.

Theo nguồn tin từ trang Mac Otakara, Apple sẽ không còn bán kèm adapter chuyển đổi giữa cổng Lightning và jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 8. iPhone 7 là thế hệ iPhone đầu tiên của Apple gỡ bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm để thay thế hoàn toàn bằng cổng Lightning, và để bù đắp cho sự thiếu hụt này, Apple đã bán kèm trong hộp của mỗi chiếc iPhone 7 một chiếc adapter chuyển đổi.

Với việc Apple loại bỏ phụ kiện này trên iPhone 8, người dùng sẽ buộc phải sử dụng tai nghe Lightning đi kèm máy hoặc đầu tư cho những chiếc tai nghe không dây chuẩn Bluetooth, bao gồm AirPods của Apple với mức giá không rẻ (159 USD). Nếu như người dùng muốn nghe nhạc bằng những chiếc tai nghe chuẩn 3.5mm truyền thống, họ sẽ buộc phải bỏ thêm 9 USD để mua chiếc adapter này từ Apple. 9 USD là một số tiền không lớn, tuy nhiên nó cũng khiến cho không ít người dùng cảm thấy khó chịu khi iPhone vẫn luôn là một trong những chiếc điện thoại với mức giá đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay, và họ mong đợi những phụ kiện như thế này sẽ được tặng kèm máy.

Apple sẽ
Apple sẽ

Một lượng người dùng khác cũng sẽ cảm thấy tức giận không kém sẽ là những người đang sử dụng chiếc MacBook 12 inch và MacBook Pro mới. Do chỉ có cổng USB-C, trong khi dây cáp đi kèm iPhone lại sử dụng chuẩn USB-A truyền thống, hiện nay người dùng hai chiếc laptop thời thượng này của Apple không thể kết nối với iPhone của họ mà không có sự trợ giúp của các loại adapter chuyển đổi. Trên iPhone 8, sự phiền toái này sẽ tiếp diễn khi nguồn tin cho biết Apple sẽ không tích hợp sẵn cáp Lightning to USB-C trong hộp, và người dùng sẽ lại phải mua thêm sợi cáp này với mức giá 19 USD.

Apple sẽ

Chưa hết, người dùng nếu muốn sử dụng tính năng hay ho nhất của iPhone 8 là sạc không dây sẽ buộc phải mua thêm một chiếc đế sạc. Phụ kiện đế sạc này sẽ được dựa trên công nghệ của Luxshare – một công ty Trung Quốc được đồn đoán là nguồn cung của Apple cho bộ sạc không dây trên Apple Watch hiện nay.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận