Vì iPhone 8, Huawei, OPPO và Vivo phải "chật vật" kiếm nguồn cung OLED

Vì iPhone 8, Huawei, OPPO và Vivo phải

Sau những thông tin về việc Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho thế hệ iPhone 8, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã phải nhanh chóng tìm kiếm các đối tác màn hình mới để tránh tình trạng khan hàng.

Như nhiều nguồn tin đã xác nhận thời gian gần đây, sẽ có ít nhất 1 phiên bản iPhone 8 mới sử dụng màn hình OLED dẻo sản xuất bởi từ Samsung. Con số mà Apple dự kiến mua lại sẽ lên tới 100 triệu đơn vị chỉ tính riêng trong năm 2017, gần bằng toàn bộ sản lượng sản xuất tấm nèn OLED mà Samsung có thể đạt được. Điều này đã khiến cho các thương hiệu như Huawei, OPPO và Vivo phải tranh giành hợp đồng từ các nguồn cung nhỏ lẻ khác, nếu không sẽ khó mà trang bị được loại màn hình này trên các mẫu máy của mình trong thời gian tới.

Cả OPPO và Vivo đều đã từng ra mắt smartphone sử dụng tấm nền AMOLED, và vì công nghệ này ngày càng hoàn thiện hơn, giá thành rẻ hơn nên việc trang bị nó cho các sản phẩm mới sẽ chỉ mang lại lợi ích. Về phần Huawei, hãng đang có dự định ra mắt nhiều dòng máy cao cấp sử dụng tấm nền này, điển hình là chiếc Magic với thiết kế vô cùng tương lai.

Màn hình OLED sẽ là một phần cực lớn của tương lai ngành di động.

Lợi thế của công nghệ OLED là khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng, màu đen sâu, tương phản tuyệt đối, tiết kiệm pin, mỏng nhẹ hơn và mới đây thì còn khắc phục được vấn đề độ sáng. Có thể nói, điểm trừ duy nhất của nó chỉ xuất hiện nếu như các nhà sản xuất sử dụng ma trận điểm ảnh Pentile/Diamond vốn làm giảm mật độ điểm ảnh thực xuống khoảng 20 - 30% so với ma trận RGB.

Với tình hình hiện tại, có lẽ chúng ta sẽ thấy ít mẫu smartphone Android dùng màn hình AMOLED/OLED hơn trong tương lai gần, vì chúng gần như đã “chảy” hết về  Apple mất rồi.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận