OLED chỉ là bước đệm, MicroLED mới là thứ Apple quan tâm!

OLED chỉ là bước đệm, MicroLED mới là thứ Apple quan tâm!

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy đều khẳng định Apple sẽ sớm đưa tấm nền OLED, thậm chí là màn hình cong, lên các thiết bị iPhone của năm 2017, nhưng với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng đây không phải là cái đích mà hãng muốn đạt tới.

OLED chỉ là bước đệm, MicroLED mới là thứ Apple quan tâm!

Apple Watch và iPhone sẽ là các thiết bị được ứng dụng màn hình MicroLED mới.

Theo chuyên gia công nghệ Wang Jyh-chau, những chiếc iPhone trong vài năm tới có thể sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình mới, gọi là MicroLED, thay vì tiếp tục sử dụng những tấm nền OLED cung cấp bởi Samsung. Khẳng định này dựa trên những động thái gần đây của Apple, ví dụ như việc mua lại LuxVue Technology - start up được coi là đầu tàu trong công ngệ MicroLED. Thực tế hãng đã bắt đầu đầu tư và MicroLED từ năm 2014, và những dự án bí mật đã được lên kế hoạch từ năm ngoái mà nhiều khả năng, sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt trên thế hệ Apple Watch mới.

Về phần OLED, nhiều chuyên gia cho rằng nó có quá nhiều vấn đề mà Apple không muốn gặp phải, ví dụ như chưa đủ năng suất để đáp ứng hàng triệu chiếc iPhone mỗi tháng và tỉ lệ giá/hiệu quả không cao. Điều này sẽ gây khó khăn cho Apple trong tương lai, và việc chuyển sang MicroLED thì lại đáp ứng được những yêu cầu mà cả LCD và OLED đều chưa làm được.

Cụ thể, MicroLED có độ sâu màu đen tuyệt đối, sử dụng ít điện năng tương đương OLED, nhưng độ sáng thì lại cao không thua gì LCD. Tất nhiên, MicroLED vẫn có giá thành sản xuất rất cao, nhưng nhìn xa hơn vào tương lai, MicroLED chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Apple.

Cùng chủ đề

Bình luận