Đây là đặc điểm "kì dị" nhất trên iPhone 8 nhưng sẽ chẳng có ai chê cả

Đây là đặc điểm

KGI Research vừa đưa ra bằng chứng khẳng định iPhone 8 sẽ dùng tấm nền màn hình rất lớn, nhưng chỉ một phần trong số đó là dùng để hiển thị mà thôi.

Theo thông tin vừa được KGI Research công bố, chiếc iPhone 8 trong tương lai chắc chắn sẽ dùng màn hình OLED, nhưng cách mà hãng ứng dụng nó và máy thì lại rất “lạ đời”.

Đây là thông tin đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người đã từng dự đoán đúng rất nhiều lần về các thiết bị iPhone mới. Theo đó, Apple sẽ loại bỏ phần viền màn hình “khổng lồ” và thay thế bằng một tấm nền OLED dẻo 5.8 inch với diện thích hiển thị lớn hơn, trong khi kích thước tổng thể thì chỉ ngang bằng iPhone 7 vốn chỉ có màn hình IPS 4.7 inch.

Đây là đặc điểm

Tuy nhiên, điều đặc biệt không phải ở thiết kế không viền mà nằm ở cách mà Apple ứng dụng tấm nền OLED này. Cụ thể, nó có độ phân giải lên tới 2800 x 1242 pixel, tỉ lệ khoảng 4:9, nhưng chỉ có một phần diện tích gồm 2436 x 1125 pixel (tỉ lệ 13:6) phía trên là màn hình hiển thị thông tin, còn phần viền dư phía dưới thì được gọi là “Function Area” – Vùng chức năng.

Nhiều khả năng đây chính là nơi Apple đặt cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, nhưng vì nó cũng là màn hình nên có thể, hãng sẽ tận dụng nó làm màn hình phụ với các tính năng kiểu như trên LG V20, hoặc như bản concept fanmade dưới đây.

Đây là đặc điểm

Kiểu thiết kế mới này sẽ giúp iPhone 8 nổi bật so với đám đông và tạo ra sự khác biệt, cái “phát kiến” cần thiết mà hãng đang bị cho là đã đánh mất từ khi không còn Steve Jobs.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận