Đến lượt Galaxy S8 và S8+ lộ hết cấu hình: Màn 5.8/6.2 inch, RAM 4GB, tai nghe chuẩn AKG

Đến lượt Galaxy S8 và S8+ lộ hết cấu hình: Màn 5.8/6.2 inch, RAM 4GB, tai nghe chuẩn AKG

Có vẻ như cuộc chiến smartphone trong năm nay đã nóng ngay từ những tháng đầu tiên, bắt đầu bằng Galaxy S8 và LG G6.

Sau những hình ảnh lộ diện thực tế, chúng ta đã tiếp tục có những thông tin cấu hình của Galaxy S8 và Galaxy S8+, có vẻ như là được in ở mặt sau hộp của máy.

Qua đó, chúng đã đã biết Galaxy S8+ sẽ sở hữu màn hình 6.2 inch (nếu tính theo hình chữ nhật góc nhọn), nhưng do màn hình của máy được bo cong ở 4 góc nên đường chéo thực tế sẽ chỉ là 6.1 inch. Màn hình này tiếp tục sử dụng công nghệ Super AMOLED và có độ phân giải Quad HD+ mà theo một số tin đồn gần đây thì sẽ là 1440×2960, cao hơn chuẩn Quad HD (1440×2560) một chút và có tỷ lệ 18.5:9. Về phần Galaxy S8, kích thước màn hình của nó sẽ là 5.6/5.8 inch, còn các thông số khác thì vẫn giữ nguyên.

Cấu hình đầy đủ của Galaxy S8+ sẽ như thế này.
Cấu hình chi tiết của Galaxy S8.

Galaxy S8 và S8+ sẽ vẫn có dung lượng RAM 4GB, tương đương với Galaxy S7 năm ngoái. Tuy nhiên, dung lượng bộ nhớ trong đã được Samsung tăng gấp đôi lên 64GB và có thể mở rộng  bằng thẻ nhớ. Mặc dù không được ghi trong bảng cấu hình trên, nhưng Evleaks cũng đã khẳng định chúng sẽ là hai chiếc smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, bên cạnh phiên bản mới nhất của con chip Exynos đến từ Samsung dành cho 1 số thị trường nhất định. Cả hai con chip này đều được sản xuất trên tiến trình 10nm, cho hiệu năng cải thiện 11%, đồ họa cải thiện 23% và tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với Galaxy S7.

Tương tự như vậy, camera chính của Galaxy S8 và S8+ có vẻ như sẽ không nhận được nhiều nâng cấp so với Galaxy S7, khi vẫn có độ phân giải 12MP, công nghệ Dual Pixel. Bù lại, camera selfie được nâng lên 8MP so với mức 5MP trước đây.

Hình ảnh chụp lại một chiếc Galaxy S8 với phím điều hướng ảo trong màn hình.

Galaxy S8 và S8+ cũng sẽ có cảm biến mống mắt, kế thừa từ chiếc Galaxy Note 7. Cảm biến này sẽ giúp người dùng bảo vệ dữ liệu cá nhân thông qua công cụ Secure Folder và nền tảng Samsung KNOX.

Khả năng chống nước IP68 và tính năng sạc không dây cũng là hai tính năng của Galaxy S7 sẽ tiếp tục được duy trì trên Galaxy S8 series. Cuối cùng, đi kèm máy sẽ là một cặp tai nghe “được cân chỉnh bởi AKG” nhưng chưa rõ sẽ là tai nghe do AKG hay Samsung sản xuất.

Theo: Sforum.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận