10 sự kiện có thật kịch tính nhất được tái hiện trên màn ảnh 2016

10 sự kiện có thật kịch tính nhất được tái hiện trên màn ảnh 2016

2016 là năm nở rộ của các tác phẩm điện ảnh dựa trên sự kiện có thật đầy kịch tính và hào hùng nhất trong lịch sử nhân loại. 10 bộ phim nổi bật dưới đây chắc chắn các mọt phim sẽ không thể bỏ qua.

  1. Jackie

Công chiếu: 02/12 (Mỹ)

 

 

"]

Jackie sẽ tái hiện cuộc đời của cố phu nhân Jacqueline Kennedy trong bốn ngày trời vô cùng sóng gió của cuộc đời bà. Đó là thời điểm mà chồng của bà – tổng thống John F. Kennedy đã bị sát hại. Bên cạnh minh tinh từng đoạt giải Oscar Natalie Portman, tác phẩm này còn được sản xuất bởi Darren Aronofsky – người đã làm nên Requiem for a Dream, The Fountain, The Wrestler, Black Swan và Noah.

  1. Hacksaw Ridge

Công chiếu: 4/11(Mỹ)

Hacksaw Ridge kể về “người lính” lạ lùng nhất trong lịch sử quân đội Mỹ - không chiến đấu nhưng vẫn được trao Huân Chương Danh dự trong Thế Chiến 2 vì đã cứu sống 75 đồng đội. Sau khi nhập ngũ, Desmond từ chối học cách sử dụng súng vì đức tin của cá nhân bản thân anh không tin rằng bắn giết sẽ giải quyết được vấn đề, vì vậy sau nhiều lần họp, lãnh đạo quân đội phân công cho anh nhiệm vụ làm Medic, một lính cứu thương trên chiến trường. Phim đánh dấu màn quay trở lại ấn tượng của “Nhện nhọ” Andrew Garfield.

  1. The Birth of a Nation

Công chiếu: 7/10 (Mỹ)

The Birth of a Nation đã từng khiến cả khán phòng Sundance 2016 đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Phim do Nate Parker đạo diễn, biên kịch, sản xuất kiêm luôn vai chính. Nate Parker trong vai Nat Turner, một người đàn ông da màu từng dẫn đầu cuộc nổi loạn của dân nô lệ ở Hoa Kỳ năm 1831.

  1. Operation Mekong

Đang được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/10

Vào tháng 10/2011, 13 xác chết bị tàn sát dã man cùng 2 chiếc thuyền buôn của Trung Quốc chở 900.000 viên ma túy đã được phát hiện trên đoạn sông Mekong. Mức độ nghiêm trọng của sự việc khiến chính quyền Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Lào sau đó phải bắt tay nhau, mở cửa biên giới cho điều tra viên các nước vào cuộc. Một cuộc giăng lưới truy lùng kẻ thủ ác đứng đằng sau là tay trùm ma túy của vùng sông Mekong Naw Khar đã được phát động, đứng đầu lực lượng cảnh sát Trung Quốc là Tổng đội trưởng Cao Cương và viên tình báo Tân Vũ.

Operation Mekong sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về trình độ làm phim của xứ Trung. Phim được dẫn dắt bởi Lâm Siêu Hiền, có sự tham gia của Trương Hàm Dư, Bành Vu Yến, Phùng Văn Quyên, Lưu Hiểu Đạt và Triệu Kiện.

  1. Queen of Katwe

Công chiếu: 30/09 (Mỹ)

Queen of Katwe là câu chuyện về cuộc đời Phiona Mutesi, bắt đầu từ khi cô không được đến trường học, phải đi bán ngô cùng mẹ trên đường phố Uganda cho đến khi đã trở thành kỳ thủ cờ vua hàng đầu thế giới. Bộ phim đã được ngợi khen hết lời ở mảng diễn xuất, nổi bật phải kể nữ chính Madina Nalwanga, chủ nhân tượng Oscar Lupita Nyong’o và nam diễn viên David Oyelowo.

  1. Deepwater Horizon

Công chiếu: 30/09 (Việt Nam)

Ngày 20/04/2010, nước Mỹ nói chung và những người làm việc trực tiếp trong lĩnh vực khai thác dầu nói riêng có thêm một “vết sẹo” mới mang tên Deepwater Horizon. Nếu con số hơn 50.000 thùng dầu thô tràn ra bờ biển Vịnh Mexico, giàn khoan nặng 52587 tấn bị thiêu rụi, 11 công nhân tử nạn cùng nhiều hệ lụy về môi trường, chưa đủ để bạn run sợ trước thảm họa nhân tạo lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ thì hãy cùng trải nghiệm 108 phút với Deepwater Horizon: Thảm Họa Giàn Khoan.

  1. Snowden

Công chiếu: 16/9 (Việt Nam)

Bộ phim tiểu sử Snowden của đạo diễn Oliver Stone kể lại cuộc đời đầy sóng gió của Edward Snowden. Chàng cựu nhân viên kỹ thuật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ đã làm rò rỉ hàng loạt bí mật của chính phủ Mỹ và Anh cho giới truyền thông về những chương trình theo dõi người dân. Snowden đã được tờ New York Daily News gọi là "sự tái xuất không thể bỏ qua của Oliver Stone" kể từ sau Savages (2012). Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Joseph Gordon-Levitt, Shailene Woodley, Scott Eastwood, Nicolas Cage và Zachary Quinto.

  1. Sully

Công chiếu: 9/9 (Việt Nam)

Bộ phim Cơ Trưởng Sully dựa trên sự kiện có thật, đó là vụ tai nạn và thoát chết ngoạn mục trong lịch sử của ngành hàng không Mỹ, diễn ra vào 15/01/2009. Khi chiếc máy bay mang số hiệu 1549 US Airways vừa cất cánh khỏi sân bay LaGuardia ít phút, một đàn ngỗng trời đã lao thẳng và làm cháy 2 động cơ của chiếc máy bay Airbus 320 ở độ cao 800m. Sau 208 giây đối mặt với tử thần, 155 con người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn trên… mặt sông Hudson.

Ngay sau khi Sully được cả nước Mỹ tung hô là một người hùng quốc gia thì cuộc đời ông thay đổi hoàn toàn khi phải hứng chịu những lời gièm pha. Sự ăn ý của cả đoàn làm phim đã giúp cho Sully gặt hái thành công ở cả hai mảng nội dung cũng như doanh thu phòng vé.

  1. Eddie the Eagle

Công chiếu: tháng 2 (Việt Nam)

Eddie the Eagle được làm dựa trên câu chuyện có thật của vận động viên trượt tuyết Eddie Edwards. Từ năm lên 10, Eddie Edwards gặp một chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng anh chàng vẫn kiên trì theo đuổi giấc mơ đoạt huy chương tại thế vận hội Olympic.

Hành trình vượt khó của chàng trai này đến nay vẫn truyền cảm hứng to lớn cho bao người trẻ trên toàn thế giới. Eddie the Eagle được dẫn dắt bởi đạo diễn Dexter Fletcher, có sự tham gia của Taron Egerton và Hugh Jackman.

  1. 13 Hours: Secret Soldiers of Benghazi

Công chiếu: tháng một (Việt Nam)

13 Hours: Secret Soldiers of Benghazi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mitchell Zuckoff, dựng trên một sự kiện có thật xảy ra ở Benghazi, Lybia. Sáng ngày 11/9/2012, đúng 11 năm kể từ sau ngày khủng bố 11/9 xảy ra tại Mỹ, một nhóm quân hồi giáo đã tấn công cơ sở của Bộ ngoại giao Mỹ tại Benghazi và một cứ điểm của CIA nằm gần đó. Trong tình thế đó, một đội gồm 6 người đàn ông gan dạ đã tự xung phong, đứng lên bảo vệ và đấu tranh chống lại nhóm khủng bố cực đoan Hồi giáo.

Phim được nhấn nhá bằng nhiều cảnh quay kỹ xảo đẹp mắt được thực hiện bởi “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay (đạo diễn của loạt Transformers).

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận