Bose lấn sân sang thị trường xa xỉ với thương vụ mua lại McIntosh Group
- 0
-
0chia sẻ
-
Gã khổng lồ âm thanh Bose vừa công bố thương vụ thâu tóm đầy bất ngờ, khi chính thức sở hữu McIntosh Group – tập đoàn mẹ của hai thương hiệu âm thanh xa xỉ McIntosh và Sonus Faber. Trước đó, McIntosh Group được Highlander Partners, một công ty đầu tư tư nhân của Mỹ, mua lại vào năm 2022.
Tham vọng lấn sân thị trường âm thanh xa xỉ
Được biết đến nhiều với các sản phẩm tai nghe chống ồn, tai nghe không dây và loa Bluetooth, Bose giờ đây đã thực hiện một bước tiến táo bạo vào lĩnh vực âm thanh cao cấp. Thương vụ này không chỉ mở rộng danh mục đầu tư của hãng, mà còn đánh dấu bước chân đầu tiên của Bose vào phân khúc thị trường âm thanh xa xỉ với giá trị lớn. Chẳng hạn, loa đứng Stradivari của Sonus Faber có giá lên tới £45,000, trong khi bộ ampli tích hợp MA8950 của McIntosh có giá khoảng £12,495 / $9000.
Giữ gìn giá trị truyền thống, mở rộng thị trường
Theo CEO của Bose, bà Lila Synder, McIntosh sẽ tiếp tục duy trì việc sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp tại trụ sở chính ở New York. Bà cũng nhấn mạnh rằng việc bổ sung McIntosh Group vào danh mục sản phẩm của Bose sẽ giúp hãng tiến vào nhiều thị trường hơn, không chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
"Với McIntosh Group trong danh mục đầu tư, chúng tôi có thể mang âm nhạc vào cuộc sống ở mọi nơi – từ ngôi nhà, trên đường đi đến trong ô tô," bà Synder chia sẻ. Đây là bước đi chiến lược nhằm khai thác không chỉ thị trường tiêu dùng cá nhân mà cả lĩnh vực âm thanh trong xe hơi.
Đối tác lớn trong ngành xe hơi
McIntosh và Sonus Faber đã khẳng định vị trí trong ngành âm thanh ô tô xa xỉ. McIntosh là nhà cung cấp hệ thống âm thanh cho nhiều dòng xe Jeep Wagoneer và Grand Cherokee, trong khi Sonus Faber hợp tác với Maserati Grecale và siêu xe Pagani Huayra trị giá 3,5 triệu USD. Daniel Pidgeon, CEO của McIntosh, kỳ vọng thương vụ này sẽ giúp đẩy mạnh sự hiện diện của hãng trên toàn cầu và mang đến những giải pháp âm thanh đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Thị trường âm thanh xa xỉ vẫn hấp dẫn bất chấp khủng hoảng kinh tế
Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, thị trường âm thanh xa xỉ vẫn tiếp tục phát triển. Điều này cho thấy đây là một phân khúc mà Bose muốn khai thác. Trong khi người tiêu dùng trung và thấp cấp có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhóm khách hàng cao cấp vẫn sẵn sàng chi trả để sở hữu những sản phẩm tốt nhất.
Tương lai của Bose và ngành công nghiệp âm thanh
Vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh tác động của thương vụ này: Liệu Bose có trở thành "ông lớn" kiểm soát thị trường âm thanh xa xỉ? Các đối thủ khác có sẽ thực hiện những động thái tương tự? Và liệu một ngày nào đó, Sonus Faber sẽ ra mắt dòng tai nghe chống ồn cao cấp dưới thương hiệu Bose? Tương lai sẽ trả lời tất cả.
Dù thế nào, đây chắc chắn là một bước đi mang tính lịch sử của Bose, mở ra một chương mới đầy thú vị cho cả hãng và thị trường âm thanh cao cấp.
Châu Bùi
Bình luận