Xem bài so sánh này mới biết iPhone sạc chậm đến mức nào!

Xem bài so sánh này mới biết iPhone sạc chậm đến mức nào!

Công nghệ pin gần như dậm chân tại chỗ hàng chục năm nay, nhưng các nhà sản xuất vẫn đang cải tiến liên tục các tính năng để tối ưu hóa thời lượng sử dụng và thời gian sạc.

Ngoại trừ Apple...

Không chỉ luôn đưa vào iPhone những viên pin nhỏ xíu, Apple còn mãi không chịu ứng dụng các công nghệ sạc nhanh cho máy, dẫn đến pin thì hết nhanh (ngoại trừ các phiên bản Plus), còn sạc thì mất tới vài giờ đồng hồ. Tất nhiên, hãng có lý do tốt để không đưa tính năng này lên iPhone (kéo dài tuổi thọ pin), nhưng ở thời điểm mà nhà nhà sạc nhanh, người người sạc nhanh mà không có thì là một thiếu sót cực kì lớn.

Nếu chưa biết rõ iPhone sạc chậm đến mức nào, hãy xem bài so sánh dưới đây do một website Trung Quốc thực hiện. Những số liệu và thử nghiệm được thực hiện trên 6 chiếc smartphone bao gồm OPPO R9s Plus, Huawei Mate 9, Samsung Galaxy C9 Pro, Vivo X9 Plus và iPhone 7 Plus.

Những chiếc smartphone này sẽ được cắm sạc từ 0% thông qua củ và cáp sạc theo máy. 4 đối thủ từ Android đều là máy tầm trung/cao cấp và đều mang những công nghệ sạc nhanh như VOOC, Rapid Charge (dựa trên QuickCharge), Super Charge... và đều có dung lượng pin lớn hơn hẳn so với iPhone 7 Plus (4000mAh và 2910mAh). Kết quả là, tất cả trong số chúng đều sạc đầy nhanh hơn nhiều so với iPhone 7 Plus.

Các máy đều được cắm sạc khi còn 0% pin và tự động tắt nguồn.
Ở mốc thời gian 5 phút, Huawei Mate 9 đạt 10%, Vivo X9 Plus đạt 9%, OPPO R9s Plus đạt 8%, Samsung Galaxy C9 Pro đạt 7% và iPhone 7 Plus đạt 4%
Sau 30 phút sạc, Huawei Mate 9 đạt 56%, Vivo X9 Plus và OPPO R9s Plus đạt 49%, Samsung Galaxy C9 Pro đạt 36% và iPhone 7 Plus đạt 19%
Sau 60 phút sạc, Huawei Mate 9 và OPPO R9s Plus đạt 89%, Vivo X9 Plus đạt 86%, Samsung Galaxy C9 Pro đạt 68% và iPhone 7 Plus đạt 38%
Sau 90 phút sạc, Huawei Mate 9 đã sạc đầy 100%. OPPO R9s Plus và Vivo X9 Plus theo sát với 98%, Samsung Galaxy C9 Pro đạt 95% và iPhone 7 Plus đạt 57%
Sau 150 phút, cả 4 máy Android đã sạc xong. Riêng iPhone 7 Plus vẫn chỉ ở mức 69%
Phải tới phút thứ 190, chiếc iPhone 7 Plus mới sạc xong.
Biểu đồ thể hiện mức pin trong quá trình sạc của cả 5 chiếc smartphone.

Dễ thấy, chiếc Huawei Mate 9 với công nghệ Super Charge đã cán đích đầu tiên chỉ với 90 phút sạc. Tiếp sau đó là OPPO R9s Plus với công nghệ VOOC. Galaxy C9 Pro và Vivo X7 cùng xếp thứ 3 với 110 phút để sạc đầy. Về phần iPhone 7 Plus, không chỉ tốn gấp đôi thời gian sạc so với Mate 9 mà máy còn đột nhiên sạc chậm hơn hẳn trong khoảng từ 60 - 70%, và để sạc từ mức 98% lên 100% thì cũng mất thêm hẳn gần 20 phút nữa mới được.

Thực tế thì có vẻ Apple vẫn biết rõ điều này, nhưng vì giới hạn phần cứng của cổng sạc Lightning nên hãng không thể ứng dụng các công nghệ sạc nhanh. Một nguồn tin uy tín thậm chí còn xác nhận hãng sẽ thay thế Lightning bằng tiêu chuẩn USB-C để ứng dụng khả năng sạc mới tốt hơn kể từ thế hệ iPhone 8 sắp ra mắt. Liệu hãng có thực sự làm điều này không, hãy chờ tới tháng 9 sẽ rõ.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận