Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Trong 3 thập niên qua, Thắng Audio luôn mang lại niềm vui cho người yêu nhạc, chơi máy với nguồn cung cấp phần mềm phong phú, và đặc biệt, là những sản phẩm hi-end đầu bảng đến từ Magico, Soulution Audio, VPI hay Mark Levinson…

Từ đam mê âm nhạc…

Thú nghe nhạc - chơi máy trước những năm 90 vẫn còn khá xa lạ với phần đông người Hà Nội. Trong giai đoạn ấy, anh Minh Thắng - nay là chủ shop Thắng Audio mà giới chơi loa đài vẫn gọi thân mật là Thắng Phố Huế - đã say mê với những album nhạc quốc tế được chơi trên những dàn máy tốt để có thể thưởng thức một cách “đã” nhất. Từ một người mê nhạc, với mong muốn chia sẻ những cuốn băng tư liệu quý, anh đã biến phòng nghe nhạc riêng thành nơi để anh em thưởng thức và sẵn sàng sang lưu những chương trình hay. Dần dà, Thắng Phố Huế là một trong những địa chỉ mà giới nghiền nhạc năng lui tới bởi ở thời điểm đó, phần mềm (và cả thiết bị) đều vô cùng hiếm.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Một khi nội dung âm nhạc đã tạm đáp ứng thị hiếu thì nhu cầu được nghe hay, nghe sao cho ra chất nhạc lại thôi thúc người ta tìm đến những thiết bị nghe nhạc chất lượng cao. Sẵn có kiến thức về âm nhạc và niềm đam mê audio, Thắng Phố Huế dần trở thành một trong những địa chỉ mua bán, trao đổi dàn máy nghe nhạc cao cấp - thời đó chưa phổ biến thuật ngữ hi-end - đầu tiên ở Hà Nội. Và như vậy, trong 3 thập niên qua, Thắng Phố Huế là nơi giới audio Hà thành thường xuyên lui tới. Họ đến để được nghe những bản nhạc yêu thích trình diễn với âm thanh sống động và cuốn hút khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đó là vào khoảng cuối những năm 90, đầu năm 2000 khi các thiết bị hi-fi từ châu Âu và Mỹ bắt đầu xuất hiện trên thị trường audio Việt Nam.

…tới những thương hiệu hi-end uy tín

Khi ấy, những cái tên như ProAc, Sonus Faber, Tannoy, Accuphase, Audio Note, Audio Research, Wadia, Cary… luôn có sức hút khó cưỡng đối với người nghe nhạc - chơi âm thanh. Đó cũng là thời hoàng kim của thị trường hi-fi với nhiều sản phẩm huyền thoại, được chế tạo bằng cả trái tim của các kỹ sư âm thanh tài năng. Một dàn máy luôn cho chất lượng âm thanh ở đẳng cấp cao thuở đó chỉ có thể là những phối ghép kinh điển giữa những dòng loa gạo cội như Tannoy, ProAc hay Sonus Faber với những thương hiệu ampli gạo cội như Audio Note, McIntosh, Audio Research… Vào những năm đó, Thắng Phố Huế đã trở thành một trong những địa chỉ hiếm hoi chuyên doanh những món hi-fi chất lượng như vậy.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Thắng Audio và nhà phân phối Thanh Tùng Audio trong sự kiện ra mắt loa Magico A3

Thị trường âm thanh hiện đã ở giai đoạn mới với sự xuất hiện ào ạt của những thương hiệu lớn. Từ chỗ khan hiếm thiết bị thì hiện nay, gần như chẳng còn nhãn quý hiếm nào không có mặt ở Việt Nam. Sau khi kinh qua hàng loạt thương hiệu khác nhau, từ những nhà sản xuất kinh điển cho tới các hãng công nghệ cao mới phát triển, Magico được xác định là sản phẩm chủ đạo ở phân khúc loa cao cấp của Thắng Audio. Magico chính thức xuất hiện ở thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Thanh Tùng Audio cách đây gần 10 năm. Thương hiệu loa công nghệ cao của Mỹ được các thị trường hi-end lớn ưa chuộng, và ở Việt Nam, nó đang dần chiếm cảm tình của người chơi.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Magico là dòng loa hi-end có lịch sử hơn 2 thập niên nhưng nó được giới chuyên môn nhận định sinh ra để thay đổi tư duy về loa nghe nhạc. Thế mạnh của Magico đến từ đội ngũ thiết kế hùng hậu với 20.000 feet vuông nhà xưởng hiện đại đặt tại California (Hoa Kỳ). Các chi tiết của loa đều được thiết kế bằng phần mềm và gia công sản xuất trên dây truyền hiện đại. Sản phẩm của Magico xuất sắc đến nỗi, tạp chí âm thanh uy tín The Absolute Sound nhận định: “Trong thiên niên kỷ mới, không một cặp loa nào có đủ tầm ảnh hưởng cả về phương diện thiết kế lẫn trình diễn như Mini & Mini II của Magico. Chúng xác lập chuẩn mới về tính tự nhiên, sự hài hòa, độ tương phản động, độ mở tần số và nhạc tính cho loa nghe nhạc hi-end”. Và điều này được đông đảo cộng đồng audiophile trên thế giới thừa nhận. Về thiết kế, Magico nổi tiếng với thùng loa bằng kim loại hoặc bằng sợi carbon. Cặp loa M2 vừa ra đời của hãng sở hữu công nghệ màng loa tiêu biểu với tweeter Beryllium phủ kim cương và mid-woofer màng Graphene Nano-Tec chế tạo theo công nghệ carbon đa tầng XG Nanographene. Đây là những driver cứng và nhẹ hàng đầu hiện nay.

Không gian được trông đợi trong các kỳ Hi-end Show

Suốt 3 kỳ triển lãm Vietnam Hi-end Show từ 2016 đến nay, không gian âm nhạc của Thắng Audio luôn hút khách với nhân vật chính không ai khác ngoài Magico. Khi ghép chung với hãng ampli cao cấp của Thụy Sĩ Soulution Audio, những cặp loa lớn của Magico được bung tỏa sức mạnh, tạo nên màn trình diễn lộng lẫy và hoành tráng. Magico - Soulution có khả năng tạo nên một không gian âm nhạc với đầy ắp năng lượng mà ở đó, khá giả thích thú, chăm chú thưởng thức hàng giờ không biết chán. Đây cũng là một trong những mục tiêu của các nhà sản xuất thiết bị nghe nhạc hi-end: đẩy tính giải trí và thư giãn của sản phẩm đến những giới hạn cao nhất.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Trong đợt triển lãm Vietnam Hi-end Show đầu tháng 12 vừa qua, Thắng Audio trình diễn trước công chúng thủ đô dàn máy hi-end gồm cặp loa Magico S7 cùng set đồ đánh gồm cặp power ampli stereo/mono Soulution 511 và preamplifier 725. Hệ thống này sử dụng nguồn phát analog thuần với đầu phát băng cối T-Audio của Nagra. Dàn máy tuy không thuộc loại đắt nhất triển lãm nhưng lại là một trong những hệ thống được khách tham quan đánh giá cao nhất. Cả ampli Soulution lẫn Magico đều có thiên hướng trình diễn trung thực. Nhờ vậy, nó phát huy tối đa vẻ đẹp âm thanh tự nhiên đậm chất analog của nguồn phát huyền thoại T-Audio.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Đại diện mâm đĩa VPI tại cửa hàng Thắng Audio

Được biết, bên cạnh những sản phẩm hi-end, Thắng Audio còn phát triển các dòng sản phẩm hi-fi chất lượng cao với giá bình dân như loa Vandersteen (Hoa Kỳ), loa Spendor (Anh quốc), ampli Conrad Johnson (Hoa Kỳ), mâm đĩa nhựa VPI (Hoa Kỳ)… Toàn bộ những thương hiệu này đều có truyền thống lâu đời và nằm ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc của chúng, ví dụ như loa Vandersteen, là một trong những dòng loa rẻ mà hay được người Mỹ và người châu Âu sử dụng phổ biến như một món đồ… gia dụng không thể thiếu trong phòng khách. Điển hình như cặp Vandersteen II, ra đời từ năm 1977 vẫn tiếp tục được sản xuất và đã có hơn 100.000 cặp đến tay khách hàng.

Thắng Audio: Nơi “hò hẹn” của giới hi-end Hà thành

Tư vấn phối ghép, set-up tại nhà khách hàng

Một điểm nhấn thú vị của Thắng Audio là khả năng tư vấn phối ghép và set-up dàn máy cho người chơi bởi chơi hi-end không đơn thuần là chuyện mua sắm. Những dàn máy cao cấp, đặc biệt với dàn máy lớn, đòi hỏi người bán hàng phải có kinh nghiệm phối ghép và set-up loa mới khai thác được tối đa thế mạnh của món đồ. Đây cũng có thể coi là yếu tố then chốt khiến Thắng Audio dám “chơi” với Magico - một trong những dòng loa hi-end hay nhưng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm trong phối ghép và set-up. 

Thắng Audio Fanpage

Địa chỉ showroom: 258 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Minh Quang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận