Magico trình làng mẫu loa cột ultra hi-end M2

Magico trình làng mẫu loa cột ultra hi-end M2

Thêm một thành viên mới của "gia đình" loa ultra hi-end Magico vừa được ra đời, lần này là mẫu loa cột M2, thuộc dòng sản phẩm M Series, được thiết kế dựa trên những người đàn anh nổi tiếng là Magico M6 và Magico M3.

Thương hiệu loa ultra hi-end lừng danh đến từ Mỹ Magico mới đây đã gửi đi một thông cáo báo chí về việc ra mắt sản phẩm mới mang tên Magico M2. Đây là model tiếp theo của dòng loa cao cấp M Series, vốn đã rất nổi tiếng trước đó với các mẫu loa M6 và M3. Lẽ dĩ nhiên, Magico M2 cũng sở hữu đầy đủ những trang bị và công nghệ hàng đầu của dòng loa này, tuy nhiên, với một vóc dáng đã được thu gọn lại đáng kể.

Magico trình làng mẫu loa cột ultra hi-end M2

Những nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học vật liệu của Magico về các tính chất và ứng dụng của carbon cho phép M2 có được bộ khung vỏ nguyên khối hoàn toàn mới. Tương tự với những gì họ đã làm trên M6, kết cấu này được hình thành bằng việc sử dụng nhiều lớp sợi carbon có độ dày lên tới 3/8 inch (9,5mm). So với các kết cấu nhôm đúc, ép đùn thông thường, cấu trúc này có được tỉ lệ độ cứng/khối lượng cao hơn gấp tới 60 lần, trong khi giảm được 50% khối lượng tổng thể và thu gọn thêm 30% về mặt kích thước mà không hề ảnh hưởng tới sự chắc chắn và độ ổn định của cả khối loa.

Vách của thùng loa Magico M2 cũng không có dạng phẳng, vuông vức như thường thấy, thay vào đó là những đường bo cong mềm mại với mục đích chính nhằm giảm thiểu sóng đứng bên trong và loại bỏ nhiễu xạ bên ngoài. Magico M2 được xây dựng với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, trang bị 4 củ loa con gồm 1 tweeter kích thước 28mm, 1 mid 152mm và 2 woofer đường kính 178mm.

Magico trình làng mẫu loa cột ultra hi-end M2

Trong đó, loa treble được sử dụng là loạt tweeter màng vòm bằng Beryllium phủ kim cương nổi tiếng của hãng, với cấu trúc hình học của màng loa đã được tối ưu hóa cho việc tái tạo dải cao. Các loa mid và woofer loại driver Graphene Nano-Tec mới của Magico. Nón loa của các driver này được chế tác bằng công nghệ Multi-Wall carbon XG Nanographene, nhẹ hơn 20% và cứng hơn 300% so với các loại nón loa trước đó của hãng.

Nón loa sẽ được điều khiển bởi hệ thống neodymium dạng kép, gồm 2 nam châm cực lớn, kết hợp với cuộn voice coil Titan giúp mang lại khả năng đáp ứng cực nhanh và chính xác tín hiệu âm thanh, cho phép củ loa tái tạo âm thanh một cách hiệu quả, đạt được độ nhạy, độ động cao. Ngoài ra, các woofer còn được thiết kế dựa trên mô phỏng FEA tiên tiến của hãng giúp tối ưu hóa các yếu tố về âm học, cơ học, điện từ và nhiệt trong quá trình vận hành.

Magico trình làng mẫu loa cột ultra hi-end M2

Mạch phân tần của Magico M2 được thiết kế theo cấu trúc Elliptical độc quyền của Magico, sử dụng các linh kiện cao cấp từ nhà cung cấp nổi tiếng Mundorf (Đức). Mỗi khối loa Magico M2 được đặt trên một chân đế 3 trục và bộ trụ đỡ MPOD 3-PT giúp đạt được sự chắc chắn và độ ổn định cao, hạn chế rung chấn và cộng hưởng.

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận