Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Khó có thể tưởng tượng thương hiệu loa cao cấp Magico lại có một cặp loa với giá bán dưới 10.000 USD. Thương hiệu tốt, cấu hình hợp lý, giá bán hấp dẫn đã biến A3 trở thành món "cơm sườn" ngon - bổ - rẻ trong thế giới hi-end.

Cơm sườn là món ăn quen thuộc của thị dân Sài Gòn bởi nó hội đủ 3 tiêu chí mà ai cũng thích: ngon - bổ - rẻ. Từ sáng sớm cả thành phố đã chìm trong lớp sương khói mịt mù của những vỉ sườn nướng. Cho đến tận tối khuya cũng vẫn ngào ngạt hương thơm, cơm sườn dành cho người ăn khuya. Rẻ nhất 18.000đ/suất cơm sườn vỉa hè. Sang hơn chút 30.000đ/suất cho đĩa cơm đầy đặn, ngồi trong nhà. Sang nữa, cũng chỉ 70.000đ/suất cho đĩa sườn bì chả kèm trà đá ngồi điều hòa mát rười rượi. Bảo sao người Sài Gòn chẳng ăn cơm sườn quanh năm.

Người Sài Gòn dùng cơm sườn ngon lành bao nhiêu thì các audiophile cũng khao khát món "cơm sườn" đến từ những thương hiệu hi-end bấy nhiêu. Có điều chẳng mấy khi các thương hiệu lớn gia ân mà tặng cho thị trường những món ngon bổ rẻ. Thường ngon bổ là không rẻ, đặc biệt đúng trong thế giới hi-end. Thế nhưng mới đây Magico đã phá vỡ "luật im lặng" với phát súng A3, bắn trúng tim người hâm mộ thương hiệu này.

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

A3 là cặp loa đứng khá lớn với 4 loa, 3 đường tiếng. Phụ trách dải cao là loa tweeter MB7 đường kính 1 inch có nón loa làm từ chất liệu quý Beryllium. Nhiều cặp loa của Focal Jmlab, Wilson Audio và hàng loạt loa studio trong các phòng thu đều sử dụng loa tweeter Beryllium, bởi nó chính xác và tự nhiên.

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

A3 tái tạo dải trung âm thông qua loa midrange Graphene chế tạo theo công nghệ Nano Tec có đường kính màng loa 6 inch. Tiếng mid của Magico rất đặc trưng, nó vừa tự nhiên, vừa trong trẻo lại có độ ấm áp. Hoàn toàn có cơ sở để tin rằng A3 cũng sở hữu dải mid ma thuật như vậy.

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Hai loa woofer đường kính 7 inch Graphene Nano Tec được đặt sát phía dưới, không liền mạch với loa midrange và loa treble. Do bước sóng của loa trầm rất dài nên việc đặt củ loa trầm ở vị trí nào trên cặp loa không quá quan trọng về mặt âm thanh. Tuy nhiên, việc tách loa trầm ra xa loa midrange và loa treble lại có một ý nghĩa đặc biệt với hai củ loa này ở khía cạnh kháng rung nhiễu. Lối bố trí này giúp cho toàn bộ hệ thống loa hoạt động ổn định, chất lượng hơn. 

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Loa có độ nhạy 88dB, trở kháng 8 Ohms, thuộc vào dạng trung bình, không quá khó chơi như những cặp loa cao cấp khác của Magico. Tuy nhiên theo khuyến cáo, vẫn cứ nên dùng ampli công suất lớn, dòng cao với A3 để cho kết quả khả quan nhất. Cặp loa có dải tần tái tạo từ 22 Hz - 50 kHz cùng trọng lượng lên đến 50kg/thùng. Sở dĩ loa nặng như vậy là do toàn bộ chi tiết của loa được làm bằng nhôm khối, CNC sắc sảo. 

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

A3 đứng vững vàng trên 4 chân vít có thể điều chỉnh độ cao.

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Loa sở hữu bộ cọc đấu dây đơn giản nhưng chất lượng của WBT.

Loa cột A3: Món cơm sườn của Magico

Toàn bộ thùng loa, vách, kết cấu thanh giằng bên trong của A3 cũng như các model khác của Magico đều được làm bằng kim loại.

Vừa qua, nhà phân phối Thanh Tùng Audio và nhà bán lẻ Thắng Audio đã chính thức ra mắt và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Magico A3 tại Việt Nam. 

Tao Nhân

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận