Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Dòng A là dòng loa hoàn toàn mới của thương hiệu ultra hi-end Magico với model đầu tiên A3. Mẫu loa cột này chính là sản phẩm có mức giá dễ chịu nhất từ trước tới nay của Magico, tuy nhiên nó vẫn hội tụ đầy đủ những công nghệ đỉnh cao hãng loa này.

Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Như vậy, đúng với những dự đoán trước đó, Magico đã phát triển một dự án loa hoàn toàn mới, hướng đến việc tạo ra một dòng loa có mức giá phải chăng, dễ tiếp cận nhất có thể đối với người dùng. Tất nhiên, nó vẫn phải sở hữu đầy đủ những công nghệ và thành phần hàng đầu đã làm nên tên tuổi của Magico như thùng loa bằng nhôm anodized với phần khung xương cứng chắc, tweeter beryllium và các woofer trang bị nón loa carbon nanographene. Kết quả của dự án này chính là sự ra đời của dòng A bằng mẫu loa đầu tiên A3.

Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Magico A3 có cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, trang bị tổng cộng 4 loa con. Trong đó, dải cao của loa được đảm nhiệm bởi tweeter cao cấp dạng vòm, sử dụng màng beryllium đường kính 28mm. Đây là loại tweeter đặc trưng ở các dòng loa đỉnh cao như Magico hay Rockport. Nó được đặt trong một bồng chứa cải tiến giúp giảm xóc và tản nhiệt hiệu quả, đảm bảo cho loa treble có thể hoạt động với hiệu suất cao, tốc độ nhanh nhưng vẫn đạt được độ chính xác với dải tần số mở rộng và mức tuyến tính cao.

Dải trung âm được sử dụng một củ loa mid có đường kính 152mm, nón loa được làm bằng sợi carbon đa lớp với một lớp XG Nanographene mang đến độ cứng vượt trội trên một trọng lượng rất nhỏ. Nón loa được điều khiển bởi tổ hợp nam châm neodymium lực từ lớn và cuộn âm đường kính 75mm bằng sợi titan tinh khiết.

Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Bộ đôi woofer có đường kính 178mm sẽ đảm nhận vai trò tái tạo dải tần số thấp. Đây là thế hệ củ loa Gen 8 Magico Nano-Tec mới, có màng loa mang những đặc tính vật lý tương tự như ở driver mid. Chúng cũng được trang bị hệ thống nam châm neodymium N48 và cuộn voice coil 75mm bằng sợi titan tinh khiết. Magico đã sử dụng các mô phỏng FEA để tối ưu hóa hoạt động của các loa trung và trầm, đảm bảo cho chúng luôn đạt được những thông số tốt nhất về âm thanh, cơ học, điện từ và nhiệt.

Các củ loa của A3 được quản lý tần số bởi bộ phân tần trang bị công nghệ Elliptical Symmetry Crossover độc quyền của Magico, sử dụng các linh kiện thượng hạng từ nhà sản xuất danh tiếng Mundorf của Đức. Mạch phân tần này còn sở hữu bộ lọc Linkwitz-Riley giúp ổn định pha thời gian và giảm thiểu sự méo mó của tín hiệu đi qua.

Magico tiết lộ về mẫu loa A3 hoàn toàn mới sắp được ra mắt

Cũng giống như các loa Magico khác, A3 được xây dựng hoàn toàn từ nhôm máy bay 6061 T6 chất lượng cao bao gồm cả phần vỏ thùng và hệ thống khung xương bên trong. Mặt ngoài của loa được phủ một lớp nhôm anodized mịn màng và có độ bền cao.

Giá bán được công bố của Magico A3 chỉ là 9.800 USD (223 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều so với các loa Magico khác.

Ngạn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận