Sự thật hiển nhiên: 99% sạc "rởm" đều không đủ an toàn

Sự thật hiển nhiên: 99% sạc

Nổ pin điện thoại đang là một nỗi lo lớn với người dùng di động, và nguyên nhân chính của chúng đến từ những củ sạc không đủ chất lượng an toàn.

Ngoại trừ Galaxy Note 7, gần như tất cả các vụ nổ điện thoại trong khi đang sạc pin khác đều có nguyên nhân bắt nguồn từ những củ sạc mà các nạn nhân sử dụng. Chúng đều có một điểm chung là không phải sạc đúng chuẩn chính hãng mà là hàng mua từ các bên thứ 3, thậm chí là từ các nguồn vô danh hay hàng giả, hàng nhái mà ngay từ đầu đã không hề đáng tin cậy.

Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của chúng vẫn chưa hề được xác nhận cho tới lúc này, sau những tìm hiểu của Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Anh Quốc (CTSI). Theo kết luận, gần như tất cả các loại sạc giả, sạc nhái đều không an toàn một chút nào.

Sự thật hiển nhiên: 99% sạc

Trong thời gian tìm hiểu, họ đã mua 400 loại sạc iPhone, iPad, Macbook... giả từ các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, và trong số đó, có tới 397 loại sạc đã không vượt qua bài kiểm tra độ an toàn. Với các loại sạc mà họ thu thập từ những cửa hàng đồ cũ hay các quỹ từ thiện thì có 15 tới 27% là có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Nghiên cứu này không chỉ rõ đích xác từng loại sạc mà họ kiểm tra và những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, những nguyên nhân mà chúng ta có thể đoán ra bao gồm nối dây sai dẫn đến chạm mạch hoặc hoạt động không ổn định, làm ảnh hưởng tới pin điện thoại và khiến chúng phát nổ như Galaxy Note 7.

Sự thật hiển nhiên: 99% sạc

Dù sao thì, việc sử dụng các loại sạc rẻ tiền, chất lượng thấp chắc chắn vẫn không thể đủ an toàn. Bạn có thể tiết kiệm được một chút khi mua, nhưng chẳng ai dám chắc rằng nó sẽ hoạt động đủ ổn đinh đến khi nào. Kể cả khi mua sạc cũ, bạn cũng nên kiểm tra thật kĩ để tránh những vấn đề không đáng có.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận