[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng

[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng

Sản phẩm được bầu chọn trong danh sách này đều sở hữu những công nghệ tối tân nhất của ngành công nghiệp hi-end, và đều đang hoặc sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2018.

MAGNEPAN 30.7

[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng
Giá tham khảo: 681.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Magnepan

Nhà phân phối: Audio Choice

30.7 là model mới nhất, và lớn nhất của Magnepan. Để tái tạo dải trầm tự nhiên tuyệt đối, nhà sản xuất đã bố trí riêng hai panel bass độc lập nên 30.7 có tới 4 panel loa. Đây cũng là cặp loa 4 đường tiếng đầu tiên của Magnepan. Việc tách rời panel bass và các dải âm khác (mid - treble) giúp 30.7 trở nên linh hoạt hơn trong việc bố trí loa trong phòng nghe sao cho dàn loa phát huy tối đa hiệu quả trình diễn. Với 30.7, người nghe hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sân khấu âm thanh mà hệ thống loa này dựng lên hoành tráng và thật như một buổi trình diễn. Loa mành Magnepan không đắt, nếu không nói là quá rẻ so với chất lượng trình diễn. Tuy nhiên, để loa phát huy hết tiềm năng, người dùng nên đầu tư vào phần tăng âm với công suất đủ lớn. Theo thông tin chưa chính thức, giá bán dự kiến của 30.7 vào khoảng 30.000 USD.

ACOUSTIC SIGNATURE INVICTUS

[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng
Giá tham khảo: 3.065.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Acoustic Signature

Nhà phân phối: Huy Lan Anh Audio

Là một trong những mâm đĩa nhựa ultra hi-end hàng đầu thế giới, Acoustic Signature Invictus được hình thành từ 479 chi tiết và bộ phận khác nhau. Tất cả được lắp ghép và cân chỉnh hoàn toàn thủ công. Invictus cho phép lắp tới 4 tay cần cùng lúc. Phần đế của Invictus được thiết kế dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn với hình dạng và cấu trúc phức tạp để tối ưu hóa độ cứng, độ ổn định với rung chấn thấp. Mâm đĩa của ngoại hạng này được cấu tạo bởi 3 tầng đĩa nhôm và đồng dạng sandwich. Ở cấu trúc chống rung, máy sử dụng phát minh Sandwich Silencer của hãng với 54 thỏi chống rung giúp hấp thụ và loại bỏ hoàn toàn những rung động xảy ra với hệ thống. Vòng đệm Tidorfolon của Acoustic Signature cùng các bộ phận trượt được điều chỉnh chính xác hoàn hảo để mâm đĩa đạt được chuyển động gần như không có ma sát, êm ái và ổn định. Tuy nhiên, hệ thống động cơ mới là cấu trúc phức tạp nhất gồm một đĩa đệm đặt trên một cấu trúc hình nón, được đẩy bởi nhóm 6 motor. 6 động cơ này giúp tạo ra sức mạnh ổn định, kiểm soát chính xác tốc độ quay của mâm đĩa, chuyển động quay luôn được đảm bảo theo đúng những thông số cài đặt. Các motor được hiệu chỉnh liên tục bởi một mạch DSP kĩ thuật số để duy trì sự ổn định tốc độ tuyệt đối.

ESTELON LYNX

[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng
Giá tham khảo: 1.080.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Estelon

Nhà phân phối: Overture Audio

Nhà sáng lập, trường nhóm thiết kế của Estelon là ông Alfred Vassilkov đã cùng các cộng sự của mình nghiên cứu thành công Estelon Intelligent Audio, một công nghệ quản lý tín hiệu âm thanh số cho phép dòng tín hiệu được gửi trực tiếp đến các củ loa mà gần như không trải qua các bước chuyển đổi, xử lý trước đó. Bên trong Lynx làm một bộ nguồn phát với cốt lõi là công nghệ HQPlayer từ Signalyst, nó sẽ chuyển đổi mọi tín hiệu âm thanh thu được thành DSD64 trước khi streaming. Công cụ Roon cũng được tích hợp sẵn cho phép người dùng phát nhạc được chứa trong ổ cứng mạng (NAS) hoặc nhạc trực tuyến từ dịch vụ Tidal. Việc truyền tín hiệu âm thanh không dây tới Lynx được thực hiện thông qua mạng Wi-Fi 2Ghz và 5Ghz. Estelon Lynx hỗ trợ rất nhiều các định dạng bao gồm WAV, WAV64, AIFF, FLAC, ALAC, OGG, MP3, DSD64, DSD128, DSD256, DSF và DFF. Các hoạt động của loa bao gồm cả việc phát nhạc và hiệu chỉnh các thông số kỹ thuật được thực hiện trên ứng dụng của Estelon.

LỌC ĐIỆN ANSUZ MAINZ8 D.TC

[STEREO AWARD 2017] Sản phẩm kỳ vọng
Giá tham khảo: 568.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Ansuz Acoustics

Nhà phân phối: Công Audio

Được ví như một trái tim mạnh mẽ, ổ điện Mainz8 D·TC đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho dàn âm thanh, đặc biệt thích hợp với những thiết bị hi-end, ultra hi-end đòi hỏi những yêu cầu khắt khe nhất về điện. Công nghệ D·TC trên dây cáp đã chứng minh sức mạnh tuyệt đối với khả năng dẫn điện cực kỳ hiệu quả, tạo môi trường tốt nhất có thể cho các thiết bị audio hoạt động. Nhận thấy được tiềm năng của công nghệ này, Ansuz đã nghiên cứu sâu hơn và chế tạo ra ổ điện Mainz8 D·TC. Mainz8 D·TC sử dụng 2 cách khác nhau trong việc xử lý dòng điện: thụ động và chủ động. Cơ chế thụ động xoay quanh vấn đề nhiễu tức thời, giúp các thiết bị audio xử lý loại nhiễu này tốt hơn và cơ chế chủ động sẽ đảm nhiệm chức năng giải quyết tín hiệu nhiễu theo một tần số mẫu có sẵn. Quá trình này tái tạo lại dòng điện có độ nhiễu thấp hơn mức nhiễu nền. Việc xử lý nhiễu trong dòng điện cũng là một vấn đề đòi hỏi sự tinh tế: nếu dùng các công cụ quá mạnh, người ta sẽ vô tình loại bỏ đi những tín hiệu có lợi, khiến âm nhạc như bị mất đi sức sống. Nắm bắt được nguyên tắc này, Mainz8 D·TC sử dụng 2 phương pháp lọc song song, tránh việc dồn nén ở chuỗi bộ phận cảm ứng và giúp người dùng được tận hưởng sự sống động mãnh liệt trong âm nhạc.

STEREO

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận