[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Trong số hàng chục nguồn phát trải nghiệm trong năm 2017, tạp chí STEREO đã lựa chọn ra 7 thiết bị xứng đáng nhất để gửi tới độc giả tham khảo. Những thiết bị này hội tụ đầy đủ các tiêu chí hàng đầu về công nghệ, thiết kế và chất lượng âm thanh.

TRANSROTOR ZET 1

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 164.900.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Transrotor

Nhà phân phối: Aptronics Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

Với Zet 1, Transrotor cho người dùng thấm nhuần triết lý: nghe hay, nhưng phải nhìn đẹp. Zet 1 có vẻ bề ngoài hiện đại và lịch lãm. Điểm hút mắt nhất là mâm quay dầy, nặng 10kg từ aluminium được đặt trên trụ cao, xung quanh là các chân bệ cũng bằng aluminium mạ bóng. Toàn bộ hệ thống này bắt trên khối chassic bằng acrylic mạ đen dày 25 mm với trục chính nặng 4 kg. Mâm xoay của Zet 1 được "treo" theo nguyên lý từ tính TMD. Transrotor Zet 1 sử dụng motor đồng bộ kép với bộ cấp nguồn rời. Máy có thể dễ dàng nâng cấp lên 2 tay cần độc lập, hoặc hai motor đẩy kéo chạy bởi bộ cấp nguồn Konstant M-2 Reference power. Các phụ kiện tiêu chuẩn đi kèm Zet 1gồm có tay cần TR 800 S, đầu catridge TR Uccello MM và cục chặn bằng aluminium. Mặc dù có kích thước tương đối lớn 45x40x18 cm (rộng x sâu x cao) song do được thiết tốt nên Zet 1 nom vẫn thanh thoát, ngay cả khi trọng lượng lên tới 24 kg. Zet 1 có âm thanh đặc biệt thanh tĩnh và chi tiết nhưng êm, mượt và dễ nghe. Máy tái tạo dải trung, trung cao nổi trội so với các mâm cùng tầm giá.

ACCUPHASE DP 410

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 115.00.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Nhà sản xuất: Accuphase

Bài viết tham khảo: STEREO

Không dừng lại ở việc xử lý nguồn âm đa dạng (CD/SACD/Lossless 24 bit/192 kHz), DP-410 còn có thể dùng làm D/A, Transport hoặc preamplifier. Người dùng có thể tùy vào nhu cầu và thói quen mà sử dụng DP-410 vào mục đích phù hợp với hệ thống. Là thiết bị đa năng, DP-410 sở hữu hàng loạt kết nối tín hiệu khác nhau như cổng Coaxial, Optical, RCA, Balanced, USB... cho phép kết nối linh hoạt. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế chassis của đầu đọc là khả năng chống rung. Accuphase DP-410 sử dụng chip giải mã Delta Sigma PCM 1796, nổi tiếng về chất âm analog dày dặn. Ngay cả khi bộ xử lý tín hiệu đầu vào đã hoạt động thì bộ cơ CD của máy vẫn tiếp tục tác động tới quá trình này nhờ khả năng bù tín hiệu trường âm tại miền digital, sử dụng bộ hiệu chỉnh âm kỹ thuật số DG-48. DP-410 cho âm thanh dần dặn, ấm áp và ngọt ngào, rất phù hợp để thưởng thức dòng nhạc trữ tình, lãng mạn.

AURENDER A10

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 126.500.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Aurender

Nhà phân phối: Sài Gòn Hi-End

Bài viết tham khảo: Aurender

Với A10, music player/server mới của Aurender, người chơi vừa có thể khai thác nguồn nhạc trong ổ NAS, hoặc chơi nhạc từ ổ cứng di động HDD, cũng có thể streaming nhạc trực tiếp từ các trang dịch vụ nhạc trực tuyến phổ biến như Tidal. A10 sở hữu bộ giải mã DAC với một cặp chip ​AK4490(AKM) dưới dạng Dual-Mono với nguồn cấp tuyến tính độc lập tuyệt đối. Bộ chip DAC có khả năng xử lý tín hiệu số lên tới 768kHz/32bit. Ngoài ra, máy còn được trang bị mạch điều khiển âm lượng số có độ chính xác cao. Máy tạo xung chủ của Aurender khi kết hợp với cổng khả trình FPGA đã tạo nên một bộ đếm cực kỳ chính xác cùng khả năng truyền dẫn tín hiệu không sai lỗi, giảm thiểu nhiễu jitter xuống tới mức không đáng kể. Đây là một trong những music player đáng chơi nhất trong tầm giá với công nghệ quản trị file nhạc tối tân cùng chất lượng phát nhạc ở đẳng cấp hi-end.

AESTHETIX ROMULUS

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 160.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: Aesthetix

Nhà phân phối: Audio Choice

Bài viết tham khảo: STEREO

Romulus là đầu đọc CD có cổng kết nối USB chuẩn 2.0 để chơi nhạc số từ máy tính, sử dụng sẵn bộ giải mã trong. Ở phần DAC, Romulus sử dụng chip giải mã Burr-Brown PCM 1792A ở chế độ vi sai toàn phần. Chế độ này chỉ khuếch đại duy nhất tín hiệu âm thanh, loại bỏ nhiễu và các thành phần kỹ thuật số khác. Phần mạch kỹ thuật số và mạch analog được tách rời và cách ly nhau hoàn với nguồn cấp điện riêng biệt. Đầu đọc CD được đặt trong một khung Faraday, sử dụng các biến áp và đường điện riêng biệt. Aesthetix đã đặt thiết kế riêng các mạch dao động tinh thể để làm đồng hồ xung trong Romulus, có độ trễ tín hiệu và nhiễu cực kỳ thấp so với các loại khác trên thị trường. Romulus sử dụng cặp bóng khuếch đại vi sai toàn phần không hồi tiếp 12AX7 để khuếch đại đầu vào, nhận dữ liệu trực tiếp từ DAC. Đèn khuếch đại vi sai này loại bỏ tất cả tín hiệu chồng pha, hạn chế xung nhịp tốc độ cao và tạp âm số có thể phá vỡ sự tinh tế trong mạch điện analog. Cả phần đọc CD lẫn chơi nhạc từ máy tính của Romulus đều cho chất âm ấm áp, tinh tế với âm hình 3D rõ nét.

LUMIN A1

 

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 165.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: LuMin

Nhà phân phối: Norman Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

A1 là model nhì bảng của Lumin, đứng sau bộ nguồn phát hàng đầu S1. Lumin A1 được trang bị hệ thống giải mã cao cấp khi sở hữu bo mạch DAC với 2 chip Wolfson WM8741, mỗi con chip sẽ đảm nhiệm một kênh tín hiệu. Nhờ đó, nó hỗ trợ tốt các file PCM bao gồm: FLAC, ALAC, WAV, AIFF, AAC và MP3 với chiều sâu lấy mẫu từ 16 đến 32bit, tần số 44.1kHz - 384kHz. Riêng với các file nhạc DSD, Lumin A1 tương thích với cả 3 chuẩn định dạng DSF, DIFF và DoP. Độ phân giải tối đa cho các định dạng DSD là 2,8MHz, 1 bit. Lumin A1 còn là một trong số ít những thiết bị hiện nay có khả năng giải mã trực tiếp dữ liệu DSD mà không cần phải chuyển đổi thành định dạng PCM trước khi giải mã. Giống với model đầu bảng S1, Lumin A1 cũng sở hữu 2 biến thế xuất âm Lundahl LL7401 ở mạch analog giúp đảm bảo chất lượng tốt nhất cho tín hiệu đầu ra. Để đảm nguồn năng lượng sạch và ổn định, Lumin A1 được trang bị riêng bộ cấp nguồn rời với những nhiều linh kiện cao cấp như 2 biến áp hình xuyến của Plitron Torus Audio (Canada) cùng hệ thống tụ lọc cao cấp ELNA của Toshiba. A1 có khả năng kiểm soát, truy cập và xử lý các file nhạc số online/offline một cách lưu loát, mượt mà. Và như thường lệ, A1 thừa hưởng chất âm trong trẻo, chi tiết, giàu nhạc tính với độ tĩnh nền âm cao.

MCINTOSH MT5

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog

Giá tham khảo: 203.858.000 VNĐ

Nhà sản xuất: McIntosh

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Bài viết tham khảo: STEREO

Mâm đĩa của MT5 được tạo thành từ một đĩa silicone acrylic lớn, đĩa quay này còn có một tính năng thú vị là có thể phát sáng màu xanh đặc trưng của McIntosh khi hoạt động. Nó được đặt trên một đĩa phụ bằng nhôm và treo trên một ổ đĩa từ, được truyền đồng bởi dây đai từ động cơ của Swiss-made DC. Mâm đĩa được cài đặt sẵn các mức tốc độ là Tốc độ 33.3, 45 và 78 vòng/phút. Tay cần MT5 được làm từ hợp kim nhôm, sử dụng vòng bi gốm kết hợp với bộ điều khiển chông trượt từ. Khung thép cơ sở và phần đế của máy được làm bằng thép không gỉ. MT5 sở hữu thiết kế rất cơ bản của một mâm đĩa nhựa và cực kỳ dễ set-up. Âm thanh của MT5 rất giàu nội lực với dải trung đậm đà, dày dặn cùng tiếng trầm sâu mà êm với chất âm analog đặc trưng của một thương hiệu kinh điển.

dCS ROSSINI

[STEREO AWARD 2017] Nguồn phát Digital - Analog
Giá tham khảo: 816.000.000 VNĐ

Nhà sản xuất: dCS

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Bài viết tham khảo: STEREO

Rossini có khả năng nâng tần số mẫu tới chuẩn DXD. Máy sở hữu bộ nâng tần số mẫu chuẩn DSD có thể tinh chỉnh âm thanh dựa trên bộ lọc DSP để phù hợp với bất cứ gout thưởng thức âm nhạc nào. Tính năng streaming nhạc có sẵn của đầu đọc được xử lý jitter triệt để với chất lượng nhạc streaming lên tới 24 bit, 384kS/s và chuẩn DSD128, hỗ trợ gần như đầy đủ các chuẩn nhạc lossless phổ biến, kể cả DSD ở định dạng DoP và DSD tiêu chuẩn. Rossini còn sở hữu bộ đếm tự động hiệu suất cao của dCS, vốn được thiết kế và sử dụng trên model đầu bảng Vivaldi. Cấu trúc này có thể ép nhiễu jitter xuống tối thiểu để nâng chất lượng âm thanh lên tối đa. Rossini Master Clock cho phép Rossini DAC hoặc đầu đọc Rossini hưởng lợi từ chế độ tạo xung tự động nhằm tối ưu hóa tín hiệu từ các nguồn phát số khác nhau theo cách đơn giản và chính xác nhất. Đây là nguồn phát nhạc số có chất lượng vượt trội về công nghệ lẫn chất âm, đậm nét analog.

STEREO

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận