Sony chuẩn bị bổ sung cho Smart TV thêm điều khiển bằng giọng nói Google Assistant

Sony chuẩn bị bổ sung cho Smart TV thêm điều khiển bằng giọng nói Google Assistant

Với việc sử dụng sẵn hệ điều hành Android TV, các TV thông minh của thương hiệu Sony sẽ sớm được cập nhật thêm tính năng nhận diện và điều khiển bằng giọng nói nhờ trợ lý ảo Google Assistant.

Tin vui này sẽ cho đến với các Smart TV mà Sony ra mắt từ đầu năm 2017 (có thể do yêu cầu về phần cứng). Trang Wired đã khẳng định việc bổ sung hình thức tương tác mới với Smart TV đã nằm trong kế hoạch của Sony trong tương lai rất gần. Tuy rằng khi xuất xưởng thì các TV này sẽ không có sẵn khả năng nhận diện giọng nói, song họ sẽ bổ sung bằng bản cập nhật phần mềm.

Google Assistant cho Smart TV có thể sẽ không có quá nhiều tính năng ngay từ đầu. Sony mới tiết lộ rằng trợ lý ảo này sẽ chỉ giúp chuyển kênh, khởi động ứng dụng, điều khiển âm lượng... mà không cần sờ tay vào điều khiển từ xa. Việc kích hoạt tính năng mới sẽ được thực hiện thông qua câu lệnh “OK Google” quen thuộc.

Thực tế, tính năng nhận diện và điều khiển giọng nói đã được Samsung tích hợp vào các TV cao cấp từ cách đây khoảng 3 năm, song lại không gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là do nhiều người Việt không quen sử dụng tiếng Anh. Google Assistant được Sony Smart TV và thế hệ smartphone HTC U mới sử dụng lại hứa hẹn sẽ sớm cập nhật hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt (vốn đã có sẵn trên Google Now), nên sẽ thế rút ngắn hạn chế khi mới làm quen.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận