[CES 2017] Sony trở lại với TV OLED 4K BRAVIA A1E, hỗ trợ HDR và phát âm thanh bằng chính màn hình

[CES 2017] Sony trở lại với TV OLED 4K BRAVIA A1E, hỗ trợ HDR và phát âm thanh bằng chính màn hình

Dòng TV BRAVIA A1E đánh dấu sự trở lại của Sony trong thị trường TV OLED mà hãng đã bỏ rơi 10 năm nay.

Thay vì nâng cấp các loại màn hình LCD để đạt được chất lượng hình ảnh gần như OLED, Sony năm nay đã chuyển sang sử dụng tấm nền này do LG gia công nhằm đạt được màu sắc tối ưu hơn, độ sâu màu đen tuyệt đối, tương phản vô tận và góc nhìn không bị hạn chế ở bất cứ hướng nào. Ngoài ra, Sony cũng tích hợp sẵn vi xử lý hình ảnh X1 Extreme độc quyền, hỗ trợ khả năng phát nội dung 4K HDR một cách hoàn hảo, phân tích từng thành phần hình ảnh để cho trải nghiệm nhìn tuyệt vời hơn, kể cả với những nội dung chưa đạt tới chuẩn 4K.

[CES 2017] Sony trở lại với TV OLED 4K BRAVIA A1E, hỗ trợ HDR và phát âm thanh bằng chính màn hình

Điểm đặc biệt nhất của BRAVIA A1E chính là khả năng phát nhạc trực tiếp thông qua mặt kính màn hình. Sony gọi đây là công nghệ Acoustic Surface, và nó cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên một chiếc TV. Cách hoạt động của Acoustic Surface gần tượng tự với cách mà Sharp biến mặt kính của dòng máy Aquos viền siêu mỏng thành loa thoại, nhưng với Sony thì hãng có thể "rung" xuyên qua cả tấm nền OLED mà không gây ảnh hưởng tới khả năng hiển thị hay tuổi thọ sản phẩm.

Nhờ có Acoustic Surface, Sony đã có thể loại bỏ đi phần chân đế chứa loa hoặc soundbar đi kèm, dù chúng ta chưa thể biết rõ chất lượng âm thanh của công nghệ mới có đủ tốt hay không.

BRAVIA A1E cũng sẽ chạy sẵn nền tảng AndroidTV dựa trên Android 6.0 Marshmallow, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tối ưu, thông minh hơn với kho ứng dụng khổng lồ cùng cách dịch vụ truyền hình internet như NetFlix hay PlayStation Vue.

BRAVIA A1E có thiết kế rất mỏng, phù hợp để treo tường hơn.

Cũng như dòng TV "siêu mỏng cánh" mới của LG, Sony coi BRAVIA A1E như một "tác phẩm nghệ thuật" treo trên tường, hòa hợp với ngôi nhà chứ không chỉ là một thiết bị điện tử đơn thuần.

Ảnh quảng bá BRAVIA A1E:

 

Ảnh trải nghiệm thực tế BRAVIA A1E tại CES 2017:

 

 

BRAVIA A1E hiện có 3 kích thước màn hình là 55, 65 và 77 inch với giá chưa tiết lộ, nhưng nhiều khả năng chúng sẽ nằm trong khoảng từ 50 tới hơn 100 triệu đồng.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận