Sony công bố cập nhật Android 7.0 cho tất cả Smart TV Bravia từ trước đến nay

Sony công bố cập nhật Android 7.0 cho tất cả Smart TV Bravia từ trước đến nay

Hãng điện tử Nhật Bản vừa công bố lộ trình nâng cấp hệ điều hành Android 7.0 cho các Smart TV của hãng trong vài năm gần đây, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng đáng chú ý.

Không giống như “truyền thống” của các hãng sử dụng nền tảng Google Android hay phần lớn các hãng TV hiện nay, thương hiệu Sony tỏ ra thực sự quan tâm đến người dùng khi tiến hành nâng cấp phần mềm cho cả các dòng TV đã bán ra từ cách đây 2 năm. Đây thực sự là nỗ lực cần được khen ngợi của hãng, bởi cấu hình phần cứng các Smart TV của năm 2015 thường không cao. Điển hình là phiên bản thứ 3 của hệ điều hành Tizen không được Samsung cập nhật cho các Smart TV 2015 trở về trước. Còn WebOS 3.5 của LG thì chưa kế hoạch nâng cấp nào dành cho các dòng sản phẩm cũ. Riêng Panasonic thậm chí còn rơi vào thế khó bởi hệ điều hành FirefoxOS đã bị khai tử.

Sony công bố cập nhật Android 7.0 cho tất cả Smart TV Bravia từ trước đến nay

Phiên bản Android TV 7.0 Nougat hứa hẹn sẽ đem tới nhiều nâng cấp như bổ sung tính năng "hình trong hình", đa tài khoản, xử lý đa nhiệm,... cũng như hỗ trợ tốt hơn HDR và bộ dựng hình Vulkan 3D.

Không dừng lại ở đó, Sony còn hợp tác Dolby để mang chuẩn hình ảnh HDR Dolby Vision đến các mẫu TV 2017 và cả mẫu Z9D đầu bảng năm ngoái. Sony cũng xác nhận sẽ cập nhật ứng dụng YouTube HDR cho tất cả các mẫu TV 4K/HDR của năm 2017 và cuối 2016 vào cuối năm nay. Và cả định dạng HDR HLG (Hybrid Log Gamma) sẽ được hãng bổ sung vào các TV 2017 trong bản cập nhật cuối năm, song chưa rõ các mẫu cũ sẽ ra sao.

Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố thời điểm chính thức sẽ tung ra bản cập nhật nhưng người dùng các mẫu TV đời cũ, nên có thể chúng ta sẽ phải đợi thêm khoảng vài tháng.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận