Nokia 6 chạy Android ra mắt: Cấu hình tầm trung, giá 5.6 triệu, chỉ bán ở Trung Quốc

Nokia 6 chạy Android ra mắt: Cấu hình tầm trung, giá 5.6 triệu, chỉ bán ở Trung Quốc

Cuối cùng thì Nokia cũng chính thức công bố chiếc điện thoại Android đầu tiên hậu Microsoft sau nhiều năm chờ đợi. Máy được lấy tên là Nokia 6, cấu hình tầm trung, mức giá vừa phải nhưng chỉ bán ở Trung Quốc.

Nokia 6 có màn hình 5.5 inch, độ phân giải HD, tấm nền IPS và mặt kính cuwòng lực cong 2.5D. Viền hai bên của máy được thu gọn lại rất nhiều, nhưng viền trên và dưới thì vẫn rộng rãi để chứa được cảm biến vân tay và tạo cảm giác cân xứng hơn. Mặt lưng của Nokia 6 được làm từ nhôm nguyên khối, phong cách đơn giản, cụm camera gần giống các mẫu Lumia trước kia và các phím cứng đều nằm trên cạnh phải.

Bên trong, Nokia 6 sở hữu vi xử lý Snapdragon 430 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB kèm khe cắm thẻ nhớ, viên pin dung lượng 3000mAh và chạy sẵn Android 7.0, giao diện tùy biến nhẹ nhàng.

Nokia 6 chạy Android ra mắt: Cấu hình tầm trung, giá 5.6 triệu, chỉ bán ở Trung Quốc

Camera của Nokia 6 có độ phân giải lần lượt 8 và 16MP ở mặt trước và sau. Cả hai đều có khẩu độ thấu kính f/2.0, nhưng camera chính thì được đầu tư hơn với đèn flash LED đơn, hỗ trợ lấy nét theo pha và tính năng tự động nhận diện cảnh chụp giống với máy Xperia. Cụm camera này hơi lồi ra khỏi mặt lưng một chút nhưng được làm gọn gàng nên sẽ không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Nokia còn công bố trang bị cho 6 cặp amp kép cho phép phát âm thanh qua cặp loa ngoài kép với âm lượng lớn hơn, trong trẻo hơn và công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, hứa hẹn mang lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời.

Nokia sẽ chỉ bán 6 thông qua trang web JD.com cho người dùng Trung Quốc với giá tương đương 5.6 triệu Đồng. Hiện chưa rõ liệu đây có phải là chiếc Nokia D1c thực sự không, hay một biến thể của nó sẽ được công bố cho thị trường Quốc Tế trong thời gian tới.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận