Mảng di động của Blackberry: Chẳng còn gì ngoài logo và phần mềm

Mảng di động của Blackberry: Chẳng còn gì ngoài logo và phần mềm

Blackberry vừa chính thức xác nhận sẽ chuyển giao thương hiệu, quyền quản lý, thiết kế và bán ra smartphone thay hãng kể từ bây giờ.

Kể từ ngày hôm nay, Blackberry sẽ chính thức từ bỏ mảng sản xuất phần cứng cho smartphone, chuyển giao công nghệ và quyền sở hữu cho TCL - một ông lớn cùng lĩnh vực đến từ Trung Quốc. Vậy là từ giờ, các mẫu smartphone mới cho logo Dâu Đen đều sẽ được thiết kế, sản xuất, lắp ráp và bán bởi TCL, còn Blackberry sẽ chỉ tập trung vào phát triển phần mềm và dịch vụ cho chúng dựa trên nền tảng Android.

Thực tế thì điều này đã bắt đầu từ vài tháng trước, khi Blackberry ra mắt hai mẫu máy DTEK 50 và DTEK 60. Chúng đều được dựa trên sản phẩm đã ra mắt của TCL với một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, phần cứng và cài đặt các dịch vụ, phần mềm của BB.

"Hợp đồng với TCL Communication được coi như bước tiến quan trọng trong chiến lược đem sự "thông minh lên điện thoại" bằng cách đưa vào chúng những công nghệ, phần mềm bảo mật tối tân nhất, dựa trên nền tảng Androi vốn được người dùng ưa chuộng... Với sự chuyên nghiệp trong mảng bảo mật di động và phần mềm của chúng tôi, cùng với thị phần rộng lớn của TCL trên toàn thế giới, chúng tôi tin tằng các sản phẩm thương hiệu Blackberry được phát triển và phân phối bởi TCL sẽ dễ dàng làm người dùng hài lòng, đồng thời chúng tới nhiều thị trường trên toàn thế giới hơn." - Dẫn lời Ralph Pini, COO và Giám đốc Điều hành mảng Di động và Giải Pháp của Blackberry.

Có thể, những đặc điểm như bàn phím cứng sẽ không còn xuất hiện trên các thiết bị Blackberry nữa.

Dù vậy, điều này không có nghĩa là Blackberry sẽ không có bất kì quyền kiểm soát vào vào khâu thiết kế sản phẩm, vì theo lời hứa của CEO John Chen và các hình ảnh rò rỉ, chúng ta sẽ thấy thêm ít nhất 2 mẫu máy mới có thiết kế đậm chất Dâu Đen, đi kèm bàn phím QWERTY cứng trong tương lai gần, có thể là ngay đầu năm 2017 tới đây.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận