Priv cháy hàng, cổ phiếu Blackberry tăng mạnh

Priv cháy hàng, cổ phiếu Blackberry tăng mạnh

Hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới, Walmart, vài ngày trước có bắt đầu bán ra mẫu smartphone Android đầu tay của Blackberry - Priv - và chỉ một thời gian ngắn sau đó thôi thì họ đã phải thông báo hết hàng.

Priv cháy hàng, cổ phiếu Blackberry tăng mạnh

Priv là một trong những smartphone flagship hot nhất hiện nay.

Điều này chỉ ra rằng Blackberry đang đi đúng hướng, đánh trúng tâm lý những người dùng yêu thích thương hiệu Dâu đen quen thuộc mà lại không muốn bỏ đi những tính năng cần thiết, quen thuộc của nền tảng Android. Dù không có con số chính xác nhưng rõ ràng việc hãng bán được hơn cả kì vọng ban đầu đã là một thành công rồi. Thậm chí, ngay từ khi bắt đầu bán Priv tại Mỹ thì cổ phiếu của hãng đa tăng tới 10% so với trước.

Cách đây không lâu, bản báo cáo tài chính của Blackberry đã chỉ ra rằng doanh số bán điện thoại của hãng trong Quý III vừa qua đã giảm tới 50% so với cùng kì năm ngoái, và hãng cũng đang trong thời kì dịch chuyển dần từ một công ty phần cứng sang công ty chuyên cung cấp phần mềm bảo mật và dịch vụ doanh nghiệp. CEO của BB, ông John Chen cũng đã xác nhận rằng sự sống còn của mảng sản xuất di động sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ thành công của Priv, nghĩa là Priv bán càng chạy thì cơ hội để chúng ta thấy logo Dâu đen trên các mẫu smartphone trong tương lai sẽ càng cao.

Priv cháy hàng, cổ phiếu Blackberry tăng mạnh

Bàn phím cứng trượt ra là một trong nhiều đặc điểm ấn tượng với người dùng.

Hiện tại, Blackberry Priv đã được bán ra ở nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với người dùng chính là ở mức giá quá cao của máy, lên tới hơn 18 triệu đồng, đắt hơn kha khá so với các đối thủ như LG G4 hay Galaxy Note 5.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận