Mạng chia sẻ nhạc lậu What.cd chính thức bị đóng cửa

Mạng chia sẻ nhạc lậu What.cd chính thức bị đóng cửa

What.cd, trang chia sẻ nhạc miễn phí lớn nhất nhì trên mạng internet vừa tuyên bố chính thức đóng cửa vào tuần qua sau đợt kiểm tra của chính quyền Pháp.

What.cd là trang chia sẻ nhạc trực tuyến sở hữu hàng triệu album hoạt động từ năm 2007 với hình thức truyền tải mạng ngang hàng (torrent). Khởi nguồn từ hình thức miễn phí đăng ký, song What.cd nhanh chuyển thành đăng ký theo giấy mời(Invite-Registration Only), nhằm giới hạn số lượng người tiếp cận. What.cd cũng chính là người kế thừa từ Oink, một trang torrent khá lớn hoạt động trong giai đoạn 2004-2007.

Theo báo Zataz Magazine, toàn bộ 12 máy chủ của What.cd đã bị tấn công bởi chính quyền Pháp và triệt tiêu tất cả các kết nối trực tuyến ngay sau đó. Một thời gian ngắn sau, website này đưa ra tuyên bố: “Do một số lý do riêng nên What.cd sẽ chính thức đóng cửa. Website sẽ không hoạt động tiếp tục trở lại trong tương lai. Tất cả thông tin dữ liệu và thông tin người dùng đều đã được tiêu hủy. Cảm ơn người dùng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua.”

Mạng chia sẻ nhạc lậu What.cd chính thức bị đóng cửa

Hiện đã có một số website mới xuất hiện tuyên bố mình là bản sao của trang này, song ban điều hành What.cd cho rằng đây chỉ là các trang lừa đảo.

Thái độ người dùng đối với việc đóng cửa website What.cd có nhiều hướng trái chiều. Một số cho rằng việc What.cd đóng cửa sẽ giúp người dùng quay trở lại nghe nhạc có trả phí để ủng hộ các ca sĩ, nghệ sĩ. Song một số cho rằng What.cd là nơi lưu giữ rất nhiều album quý hiện không còn bán trên thị trường, nên việc mạng chia sẻ này bị đánh sập khiến chúng ta bị mất đi mãi mãi nguồn nhạc đó.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận