Trình duyệt thuần Việt của nam sinh 15 tuổi bị gỡ bỏ vì bản quyền

Trình duyệt thuần Việt của nam sinh 15 tuổi bị gỡ bỏ vì bản quyền

Mới đây, KT Browser đã phải tạm ngừng cho tải về vì một số vẫn đề liên quan đến bản quyền pháp lý.

KT Browser là một trình duyệt “Made in Vietnam” đang rất được cộng đồng công nghệ quan tâm trong thời gian gần đây. Một phần sự nổi tiếng của trình duyệt này đến từ cha đẻ của nó, một học sinh chỉ mới 15 tuổi, vốn đam mê lập trình từ khi còn rất nhỏ. Dự án này đã được bắt đầu từ cách đây 6 năm, khi tác giả mới chỉ đang học cấp một. Trải qua 5 phiên bản, cuối cùng ứng dụng đã được chính thức tung ra cho người dùng, dù lỗi vẫn còn rất nhiều.

Trình duyệt thuần Việt của nam sinh 15 tuổi bị gỡ bỏ vì bản quyền

Thông báo chính thức về việc tạm thời gỡ bỏ KT Browser 5.0 khỏi server.

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm xuôi thì những sóng gió lại lần lượt ập tới khi cách đây chỉ vài ngày, trang web chính thức của ứng dụng đã bị DDOS khiến người dùng không thể truy cập. Mới đây nhất, nhà phát triển phần mềm trẻ đã phải ngừng cho phép tải về trình duyệt này vì một số vấn đề liên quan đến bản quyền pháp lý.

Lý do cho việc ngừng cho tải về trình duyệt KT Browser liên quan đến việc Nguyễn Anh Khoa – tác giả ứng dụng – đã sử dụng 30% code trong repo WebExpress để giúp quản lý giao diện mà không để ý tới vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, Khoa cũng nói rằng sẽ sớm tung ra phiên bản KT Browser 6.0 để bổ sung thêm nhiều tinh năng mới, đồng thời khắc phục tình trạng "vô tình mượn code" bằng cách lập trình lại mọi thứ từ đầu.

Trình duyệt thuần Việt của nam sinh 15 tuổi bị gỡ bỏ vì bản quyền

Nguyễn Anh Khoa - tác giả của trình duyệt KT Browser.

Dù sao thì đây cũng là một sản phẩm non trẻ của một tác giả mới học lớp 10, hãy cùng chờ đợi xem Khoa sẽ làm được những gì với tài năng của mình trong thời gian tới. Để xem thêm các thông tin về trình duyệt KT Browser, hãy truy cập vào trang chủ tại: http://www.kt-browser.com/

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận