iPhone lại bị chê vì dính lỗi nhiều hơn hẳn smartphone Android

iPhone lại bị chê vì dính lỗi nhiều hơn hẳn smartphone Android

Cái thời mà người ta tự tin khẳng định dùng iPhone "ổn định" dường như đã biết mất, vì nhiều khảo sát và nghiên cứu gần đây đều chỉ ra điều ngược lại.

Công ty nghiên cứu thị trường Blancco mới đây đã đưa ra kết quả của một khảo sát về độ đang tin cậy của các thiết bị di động trên thị trường, và trái ngược với dự đoán của rất nhiều người, các đời máy iPhone lại có tỉ lệ gặp lỗi cao hơn hẳn so với máy Android.

Cụ thể, có tới 62% người dùng iPhone đã từng gặp lỗi nặng liên quan tới phần cứng hoặc phần mềm của máy. Con số này quả thực là quá lớn, kể cả khi so với 47% của người dùng Android.

Số liệu trên được thu thập trong Quý IV của năm 2016, và theo đó, người ta đã xác nhận rằng tỉ lệ lỗi của iPhone vẫn đang tăng dần đều với thay đổi lên tới 47% mỗi năm. Trong số các đời máy iPhone, có iPhone 6 là bị phàn nàn nhiều nhất, trong khi với các nhà sản xuất Android thì Samsung chiếm tỉ lệ lỗi cao nhất, lên tới 27% trong 3 tháng cuối năm.

Lý do mà những con số này lớn như vậy là bởi thống kê được dựa trên sự thiếu ổn định của thiết bị, kể cả những lỗi nhỏ mà chỉ khiến máy tạm thời không hoạt động được như ý muốn. Những vấn đề này bao gồm cả crash ứng dụng, đơ máy, loạn cảm ứng, tự restart... chứ không chỉ là "chết hẳn", không thể sử dụng được nữa.

Nhìn chung, các thiết bị iOS giờ đây vẫn đang trở nên kém ổn định hơn trước rất nhiều, nhất là sau khi cập nhật hệ điều hành mới. Trong khi đó, sự gia tăng về cấu hình phần cứng cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động mỗi khi nâng cấp nền tảng của các dòng máy Android lại là thế mạnh giúp chúng hoạt động ngày càng mượt mà hơn.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận