Hãy cẩn trọng với đoạn tin nhắn SMS làm đơ iPhone này

Hãy cẩn trọng với đoạn tin nhắn SMS làm đơ iPhone này

Dù chẳng là một lỗi gì quá nguy hiểm cho iPhone, nhưng những đoạn tin nhắn kiểu này lại trở thành trò đùa khá xấu tính với bạn bè.

Một lỗi nữa trong nền tảng iOS 10 vừa được khai thác, khiến cho các thiết bị iPhone, iPad sẽ đơ ngay lập tức sau khi nhận được một tin nhắn SMS tưởng chừng rất bình thường.

Youtuber có tên EverythingApplePro mới đây đã đăng tải 1 đoạn video mô tả chi tiết cách mà anh làm cho một chiếc iPhone khác đứng máy chỉ bằng 1 tin nhắn. Đoạn tin đầu tiên mà anh gửi có nội dung chỉ với 3 kí tự là emoji lá cờ, con số 0 và emoji cầu vồng. (Chúng tôi không khuyến khích thực hiện trò đùa này trong mọi trường hợp, dù nó không gây ra ảnh hưởng lâu dài tới thiết bị.)

Được biết, vì iOS 10 sau đó sẽ cố gắng gộ ba kí tự lại thành hình lá cờ 7 màu, nhưng rốt cuộc, vì một lý do gì đó, nó không thể xử lý được thông tin và thế là… tạch. Chiếc iPhone đơ ngay lập tức khi tin nhắn được gửi tới.

Thiết bị sau đó sẽ tự khởi động lại trong vòng vài phút, và các phím cứng cũng như tổ hợp phím restart đều không có tác dụng trong khi máy đang bị đơ.

Có một cách khác để iPhone, iPad chạy iOS 10 cũng bị đơ là lưu những ký tự này thành một file danh bạ, sau đó gửi file này qua tính năng chia sẻ của iCloud. Cách này cũng sẽ làm đơ máy của người nhận ngay khi chuyển file thành công.

Trước đây, đã có vài lần những chiếc iPhone, iPad gặp lỗi tương tự, và Apple thì cũng đã cập nhật phần mềm sửa ngay sau đó. Hy vọng rằng, trường hợp này cũng như vậy, và hãng sẽ cố gắng hơn để loại bỏ những lỗi vặt như vậy.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận