iOS 10 đã có thể tải về, bạn cập nhật chưa?

iOS 10 đã có thể tải về, bạn cập nhật chưa?

Bắt đầu từ đêm qua, Apple đã chính cho phép người dùng tải về phiên bản iOS 10 và sử dụng trên các mẫu iPhone, iPad và iPod. Vậy chúng ta cần quan tâm tới những gì để đảm bảo việc cập nhật được an toàn nhất?

Trước tiên, hãy xem qua danh sách những thiết bị được cập nhật này. Máy của bạn có tên không? Nếu có thì hãy xem tiếp nhé.

iOS 10 đã có thể tải về, bạn cập nhật chưa?

Sẽ có 2 cách để cập nhật iOS 10, một là qua phương thức OTA, tải trực tiếp file cài đặt về thiết bị, hai là sử dụng phần mềm iTunes và cập nhật qua PC hay Mac.

Đừng vội vàng quá, hãy nhớ back up lại các dữ liệu trong máy qua iTunes trước khi nâng cấp phòng trừ trường hợp gặp lỗi đã.

Cập nhật iOS 10 qua OTA

Cách này rất đơn giản và cũng là cách mà hầu hết người dùng iOS đều sử dụng. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Chung > Cập nhật Phần mềm, kiểm tra xem Apple đã cho phép tải về chưa, xem kĩ các thông tin, bấm nút Tải và Cài đặt rồi chờ đợi máy tự động nâng cấp là xong.

iOS 10 đã có thể tải về, bạn cập nhật chưa?

Có một điểm đáng lưu ý, cập nhật qua OTA đã khiến một số thiết bị iOS gặp lỗi. Cụ thể, trong quá trình cập nhật, máy sẽ yêu cầu người dùng kết nối với iTunes, và nếu không làm theo thì thiết bị sẽ đơ luôn, không sử dụng được nữa. Dù Apple sau đó đã thông báo vấn đề không còn nữa, nhưng một số người dùng vẫn gặp phải, vậy nên chúng ta nên chú ý tới cách cập nhật thứ 2 dưới đây.

Cập nhật iOS 10 qua iTunes

iOS 10 đã có thể tải về, bạn cập nhật chưa?

Cách cập nhật này được đánh giá là an toàn hơn so với OTA vì ít gặp lỗi. Đầu tiên, bạn cần kết nối thiết bị với máy tính đã mở sẵn iTunes, bấm nút "Check for Update" và làm theo các hướng dẫn trên màn hình. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, bạn nên nâng cấp iTunes lên bản mới nhất để tránh những vấn đề có thể xảy ra.

Nếu máy bị brick

Nhiều người dùng đang phát hoảng vì máy hóa cục gạch trong quá trình nâng cấp iOS 10, và đây là một cách để cứu chúng:

  • Kết nối thiết bị với máy tính
  • Bật iTunes
  • Bấm giữ phím Home và Nguồn cùng lúc để đưa máy vào trạng thái Recovery
  • Chọn Update trên màn hình máy tính và chờ đợi
  • Nếu quá trình cập nhật diễn ra lâu hơn 15 phút, hãy thực hiện lại các bước trên

Trong trường hợp bạn đã thử nhiều lần mà vẫn không được, hãy tìm sự trợ giúp từ phía Apple hoặc các đại lý nơi bạn mua máy.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận