iPhone 8 lộ nguyên hình: Màn hình cong tràn, không còn phím Home

iPhone 8 lộ nguyên hình: Màn hình cong tràn, không còn phím Home
Hình minh họa.

Có cảm giác như, Samsung và Apple còn đang bắt tay để thay đổi thế giới smartphone với phong cách thiết kế giống nhau đến bất ngờ của Galaxy S8 và iPhone 8.

Sau những màn xuất hiện của Galaxy S8, chiếc iPhone 8 cũng vừa được hé lộ thông qua một hình ảnh rất chi tiết và trông rất thật. Các đặc điểm của chiếc máy trong hình cũng xác nhận lại những tin đồn trước đây là hoàn toàn chính xác, bao gồm việc Apple sử dụng tấm nền AMOLED dẻo từ Samsung, viền hai bên siêu mỏng và nút Home cứng biến mất.

Cụ thể, mặt kính trước của iPhone 8 đã được giảm bớt kích thước ở cả 4 cạnh, rõ rệt nhất là ở hai bên. Hơn nữa, vì tấm nền bên trong là AMOLED dẻo nên hãng có thể uốn cong nó, cho phép tạo ra thiết kế liền mạch hơn với viền, không gây cấn tay. Viền dưới giờ đây đã quá mỏng để đặt phím Home cứng, vậy nên nó sẽ được thay thế bằng phím Home ảo xuất hiện trên màn hình mỗi khi cần. Đáng tiếc, chúng ta vẫn chưa biết hãng sẽ tích hợp được cảm biến vân tay xuống dưới lớp kính cương lực hay sẽ phải chuyển nó sang mặt lưng của máy.

iPhone 8 lộ nguyên hình: Màn hình cong tràn, không còn phím Home

Kích thước màn hình sẽ nâng lên mức 5 inch, nhưng vì viền mỏng hơn rất nhiều nên kích thước máy cũng chỉ xấp xỉ các mẫu iPhone trước đây với màn hình 4,7 inch. Phiên bản Plus dự kiến cũng sẽ có màn hình lớn hơn mà không thay đổi số đo 3 vòng.

iPhone 8 cũng được cho là sẽ có thiết kế viền kim loại với 2 mặt kính cong giống với Galaxy S8 nhằm tích hợp khả năng sạc không dây. Đây là một điểm công đáng khen, nhưng không rõ hãng có định bỏ luôn cả cổng sạc để "không dây hóa" sản phẩm như đã từng làm với jack tai nghe 3.5mm hay không.

Ngoài ra, iPhone 8 cũng có thể sẽ được nâng cấp khả năng chống nước lên tiêu chuẩn IP68, tức là chịu được áp lực dưới 1.5 mét nước trong tối đa 30 phút, cao hơn một chút so với IP67 cùa iPhone 7.

Theo lịch trình, iPhone 8 sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm nay, và từ giờ tới lúc đó, chúng ta chắc chắn sẽ được thấy nó lộ diện nhiều hơn.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận