Cố vấn công nghệ của Donald Trump: "Apple đã hết thời!"

Cố vấn công nghệ của Donald Trump:

Năm 2016 không chỉ đáng buồn cho Samsung với Galaxy Note 7 mà đến Apple cũng nhận rất nhiều chỉ trích về cách hoạt động và những sản phẩm mới.

Năm mới đến nhưng có vẻ như hãng vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng cũ, khi mà mới đây, vị cố vấn tài năng 49 tuổi của Tân Tổng Thống Mỹ Donald Trump, ông Peter Thiel, đã thẳng thắn nhận định về tương lai đen tối của Apple và cả ngành công nghiệp di động.

Khi được New York Times hỏi về nhận định "Apple đã hết thời" trong một buổi phỏng vấn gần đây, Peter Thiel đã nói thẳng: "Tôi đồng ý". Ông sau đó cũng giải thích thêm lý do phía sau khẳng định này:

"Các bạn biết đấy, khả năng của những chiếc smartphone đã được thế hiện hết rồi, và đây không phải lỗi của Tim Cook. Chỉ là vì ngành công nghiệp di động sẽ chẳng còn phát kiến nào nữa mà thôi."

Tim Cook tại buổi họp mặt giữa các lãnh đạo công nghệ với Donald Trump.

Peter Thiel hiện đang là một doanh nhân có tiếng tại Thung Lũng Silicon, là một thành viên của ban lãnh đạo Facebook và được Forbes tôn vinh là có "bàn tay Midas" vì "đầu tư đâu thắng lớn đấy".

Đó chính là lý do tại sao người ta lại quan tâm tới ý kiến của Thiel đến vậy. Tầm nhìn của ông thường rất chính xác, và nhận định trên chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới người dùng và các nhà đầu tư của Apple. Ngoài ra, việc trở thành cố vấn của Donald Trump cũng sẽ gây những tác động trực tiếp lên nền công nghiệp nước Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung trong vòng 4 năm tới.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận