Đổ lỗi cho người dùng rồi "hét giá" sửa chữa, Apple đang bị chỉ trích nặng nề

Đổ lỗi cho người dùng rồi

Những chiếc iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi hỏng cảm ứng đã bắt đầu được Apple để ý tới, nhưng rốt cuộc thì người dùng của hãng chỉ cảm thấy bị "xúc phạm" vì những chính sách và nhận định không hề đúng mực.

Cụ thể, ngay sau khi Apple công bố chính sách hỗ trợ sửa chữa cho những chiếc iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi khiến màn hình không còn nhận cảm ứng nữa, nhiều người không những không thở phào nhẹ nhõm được mà còn chuyển sang khó chịu vì Apple đang "bắt chẹt" họ.

Đầu tiên là về xác nhận rằng Apple "không có lỗi" trong vụ việc này, cho rằng máy hỏng cảm ứng là do người dùng làm rơi hay có tác động bên ngoài, trong khi lý do thực sự thì đã được các bên thứ 3 khẳng định là lỗi thiết kế từ lâu. Thứ hai, hãng đang yêu cầu khoản phí sửa chữa lên tới hơn 3 triệu đồng tùy thị trường chỉ dành cho iPhone 6 Plus, trong khi nhiều người cho rằng lẽ ra hãng phải thay thế miễn phí cho cả iPhone 6 nữa mới hợp lý, vì dù sao thì đây cũng là lỗi của Apple chứ không phải của họ.

Trina Rae Wiegers, một người dùng iPhone nhận xét: “Tôi thấy hành động của Apple thật là nhỏ mọn. Điện thoại nào chả từng bị rơi, và nếu đó là lý do thật thì các dòng iPhone khác cũng phải gặp vấn đề tương tự rồi chứ. Apple không thể cứ phán rằng mọi người đã làm rơi máy nên mới hỏng được.”

Wiegers hiện đang khởi kiện Apple lên tòa án tại Canada. Tính đến nay đã có tổng cộng 4 đơn kiện nhắm vào Apple với iPhone 6 và 6 Plus, trong đó có 2 đơn ở Canada và 2 đơn ở Mỹ.

Tony Merchant, một người dùng khác đã khởi kiện Apple thì cho rằng hãng đòi thu phí sửa chữa không phải vì cần tiền mà chỉ đơn giản là để tạo ấn tượng rằng “Đây là lỗi của các vị chứ không phải của chúng tôi".  

"Họ không muốn thừa nhận rằng họ đã tạo ra một chiếc máy lỗi. Thứ mà họ nên làm lúc này là sửa miễn phí và bồi thường cho những người dùng hỏng máy mới đúng!”

Kết quả, giờ chẳng có mấy ai hứng thú với chương trình sửa máy này. Mức giá sửa chữa kèm thuế là quá cao, trong khi chi phí đổi máy mới thì cũng chẳng tốt hơn chút nào. Thông tấn xã CBC News đã liên lạc với Apple nhưng không nhận được bình luận nào mang tính tích cực hơn cho phía người dùng.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận