iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi chết màn, Apple ngó lơ

iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi chết màn, Apple ngó lơ

Việc iPhone 6 và 6 Plus đột nhiên gặp lỗi hàng loạt đã khiến người dùng toàn thế giới đứng ngồi không yên, nhưng cách hành xử của Apple sau đó còn không thể chấp nhận được!

iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi chết màn, Apple ngó lơ

Trên các diễn đàn dành cho người dùng iPhone, tất cả những bải viết liên quan đến việc iPhone 6 và 6 Plus bị chết màn hình đều đã... không cánh mà bay. Đây là một động thái rất kì lạ của Apple, vì từ trước tới nay, cung cách hậu mãi, chế độ bảo hành của hãng luôn được đánh giá là vượt trội so với các thương hiệu khác. Ấy thế mà không hiểu tại sao, "quả phốt" quá lớn lần này lại trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết vì hãng không chấp nhận sửa máy cho bất kì ai, thậm chí là cố tình bưng bít các thông tin về nó trên mạng internet.

Kênh Youtube của iFixit - chuyên trang về sửa chữa và tháo lắp các sản phẩm công nghệ mới đây đã đăng tải một video giải thích lý do mà iPhone 6S và 6S Plus lại bị chết màn hình. Trong video, họ còn dẫn lời Jessa Jones, một chuyên viên của công ty sửa chữa đồ Apple. Sau đó không lâu, topic của Jessa trên diễn đàn của Apple đã bị xóa bỏ, còn tài khoản thì cũng bị ban ngay lập tức.

Ngoài ra, bất cứ ai có ý định hướng dẫn những người dùng xấu số tới các cửa hàng sửa chữa iPhone đều bị Apple xóa bài, ban nick hoặc chí ít cũng là can thiệp vào nội dung.

iPhone 6 và 6 Plus dính lỗi chết màn, Apple ngó lơ

Những người dùng đã mang iPhone chết màn hình của họ tới Apple Store thì đều nhận được những cái lắc đầu. Hiện tại, Apple không nhận bảo hành cho bất kì trường hợp nào, kể cả khi họ đã biết rõ rằng đang có một lượng lớn máy iPhone 6 gặp phải vấn đề này, thậm chí là tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

"Apple không chấp nhận sửa những chiếc iPhone 6/6 Plus gặp vấn đề cảm ứng, mà họ cũng không hướng dẫn khách hàng tìm tới những địa chỉ sửa chữa uy tín. Giải pháp duy nhất mà Apple đưa ra cho những ai gặp vấn đề này là sắm một chiếc iPhone mới", Louis Rossmann, một thợ sửa iPhone phàn nàn.

Nhiều người cho rằng, khi vấn đề đã quá lớn, tới nỗi mà Apple không thể bưng bít được nữa, người dùng tại các quốc gia lớn sẽ bắt đầu đâm đơn kiện, và chỉ cách đó mới khiến hãng chịu đầu hàng, để rồi triển khai các chương trình đổi trả/bảo hành cho máy lỗi. Với lượng người dùng cực kì đông đảo trên toàn thế giới, có lẽ Apple thực sự cần một kế hoạch khôn ngoan hơn để không làm mất lòng những "thượng đế" nếu họ không muốn thế hệ iPhone 7 sắp tới thực sự thất bại.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận