22% lượng đĩa CD bán ra trên Amazon là hàng giả

22% lượng đĩa CD bán ra trên Amazon là hàng giả

Một cuộc điều tra mới đây đã chỉ ra rằng, có khoảng 22% lượng đĩa CD bán ra qua Amazon là hàng giả, hàng nhái.

Tưởng như đã được "bảo kê" bởi Amazon với những xác nhận như kiểu "fulfilled by Amazon" hay "buy box", nhưng những chiếc CD bạn mua tại đây có thể vẫn không phải là hàng thật.

Vấn đề này hiện đang được nhắc lại một lần nữa, khi mà Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ (RIAA) mới đây đã đưa ra một báo cáo sau khi họ tiến hành thử nghiệp mua đĩa CD trên Amazon. Cụ thể, trong 194 đĩa CD đã mua, họ phát hiện ra 44 chiếc là hàng giả. Các loại album Greatest Hits thường bị làm giả nhiều nhất, với 28 đĩa trong số 36 đĩa không phải là hàng thật.

Một công ty thu âm lớn đã chỉ trích những loại đĩa CD fake làm giảm 17% doanh số bán đĩa của họ trên Amazon, dù tính tổng thể toàn ngành, doanh số đĩa CD vẫn không thay đổi so với trước đó.

Dù hiện tại, nhiều người đã chuyển sang các dịch vụ stream nhạc trực tuyến, coi CD như một món đồ mang tính sưu tầm nhiều hơn, nhưng chúng vẫn đóng góp 40% lượng doanh thu cho ngành công nghiệp CD vào năm ngoái. Ngoài ra, việc người dùng dần chuyển sang mua hàng trực tiếp qua các website cũng là lý do khiến kẻ xấu dễ dàng lợi dụng, tuồn hàng giả ra thị trường hơn.

22% lượng đĩa CD bán ra trên Amazon là hàng giả

Wall Street Journal xác nhận rằng các loại đĩa CD nhái, giả đang ngày càng được làm tinh vi, khó nhận biết hơn, và mức giá cũng thường đắt ngang hàng thật nên người dùng thông thường khó mà phát hiện được. Thậm chí, chúng có thể được bán ra chỉ sau hàng thật vài ngày, dù được sản xuất ở tận Trung Quốc xa xôi, và tất nhiên là người bán cũng có thể che giấu nơi sản xuất dễ dàng.

Về phần Amazon, ông lớn khẳng định với WSJ rằng họ đã, đang và sẽ không chấp nhận bất kì hình thức bán hàng giả, hàng nhái nào và đang làm việc trực tiếp với những hãng đĩa và nhà phân phối để xác định danh tính những tên buôn lậu, đồng thời dần loại bỏ chúng ra khỏi danh sách sản phẩm.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận