Mobile Fidelity giới thiệu công nghệ đưa nhạc DSD vào đĩa CD

Mobile Fidelity giới thiệu công nghệ đưa nhạc DSD vào đĩa CD

Mobile Fidelity giới thiệu công nghệ đưa nhạc DSD vào đĩa CD

Công nghệ mastering (hiểu đơn giản là xử lý âm thanh) do Mobile Fidelity vừa giới thiệu hứa hẹn đem lại “tầm cao mới về độ chính xác, độ phân giải và tính trung thực cho đĩa CD.”

Công ty Mobile Fidelity Sound Lab đã chính thức giới thiệu công nghệ mastering Ultradisc UHR GAIN HD có khả năng xử lý âm thanh DSD 4X vào đĩa CD. Như vậy, đĩa CD đã có thể đảm nhiệm khả năng của thế hệ đĩa SACD, vốn kén đầu đọc hơn.

John Wood – Phó chủ tịch Mobile Fidelity – đã tuyên bố: “Quá trình xử lý GAIN HD 4X DSD mới sẽ gia tăng đáng kể các chi tiết siêu nhỏ trong bản nhạc, tạo cảm giác thoáng đãng hơn, và đặc biệt là giảm bớt cảm giác ‘kỹ thuật số’ của âm thanh.”

Người chịu trách nghiệm phát triển dự án Ultradisc UHR GAIN HD chính là kỹ sư huyền thoại Tim de Paravicini. Mobile Fidelity đã phải tự phát triển một máy đọc băng từ đặc biệt, nhằm khai thác được thông tin từ băng gốc rõ ràng hơn. Từ đó, bộ chuyển đổi tín hiệu DAC đặc biệt của Mobile Fidelity tiếp tục đưa tín hiệu âm thanh có tầm số lấy mẫu ở 11.2MHz (cao cấp 256 lần chuẩn 44.1kHz của đĩa CD) xuống dung lượng thấp hơn, phù hợp để ghi vào đĩa CD.

Những album đầu tiên được Mobile Fidelity xử lý bằng công nghệ mastering Ultradisc UHR GAIN HD mới gồm The Last Waltz của The Band (1978), Forever Changes của Love (1968) và album đầu tay của ban nhạc Pretenders thuộc dòng New Age (1980).

Hiện tại, những album trên đã được bán ra thị trường, và Mobile Fidelity hứa hẹn sẽ tiếp tục remastering lại nhiều album nổi tiếng dựa trên công nghệ mới này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận