Nhớ tốt hơn các mốc lịch sử được biến tấu hài hước

Nhớ tốt hơn các mốc lịch sử được biến tấu hài hước
1960: Ngày thành lập ban nhạc huyền thoại The Beatles. Số "0" được biến tấu giống tên nhóm - "con bọ".

Nếu bạn đang phải đau đầu với các con số lịch sử thì hãy thử cách thức thú vị này để ghi nhớ chúng.

Khoa học đã chứng minh phần lớn con người có khả năng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn là thông tin từ các con số hay chữ viết khô khan. Nắm được điều này, hai nhà thiết kế là Levan Patsinashvili và Davit Babiashvili hiện đang thực hiện dự án cực thú vị: biến những mốc lịch sử, thời gian sự kiện quan trọng thành hình ảnh hài hước, dễ nhớ.

 

1975: Microsoft - Tập đoàn phần mềm máy tính được thành lập. Dựa trên hình "cửa sổ" nổi tiếng trên hệ điều hành windows, 2 nhà thiết kế đã sáng tạo ra con số 1975 uốn lượn tương ứng.
1997: Tác giả J.K Rowlling cho ra mắt quyển sách đầu tiên trong series đình đám Harry Potter. 2 số "99" ở giữa đã được "lái" thep hình cặp kính của cậu bé phù thủy nổi tiếng.
Năm 44 trước Công Nguyên: Hoàng đế vĩ đại Gaius Julius Caesar bị ám sát bởi nhiều vết đâm. Số "44" được biến tấu thành hình con dao vô cùng hợp lý.
1953: 2 nhà thám hiểm Edmund Hillary và Tenzing Norgay là những người đầu tiên chinh phục được đỉnh núi cao nhất thế giới Everest.
1984: Tựa game xếp hình - kinh điển của kinh điển các loại trò chơi điện tử ra đời.
1398-1468: Năm sinh và năm mất của Johanes Gutenberg - nhà phát minh nổi tiếng người Đức với phương pháp in dấu mà bây giờ chúng ta áp dụng cho máy photocopy.
1883: Năm sinh của "phù thủy" làng thời trang - Coco Chanel.
1953: Năm ra mắt của tạp chí mà mọi đàn ông đều một lần ngắm qua - Playboy. Hẳn bây giờ các quý ông đang không rời mắt được khỏi số "3".
1996: Động vật có vú đầu tiên được nhân bản vô tính thành công.
1980: Trò chơi Pac-Man trình làng.
1904: Salvador Dali - ông vua của các bức tranh siêu thực ra đời. Số 0 tan chảy được dựa trên phong cách hội họa của ông.
1943: Con số nằm gọn trong bụng con chăn - Hình ảnh quen thuộc trong bức họa do nhân vật chính tưởng tượng ra trong cuốn sách Hoàng Tử Bé.
1977: Tập phim đầu tiên của series Star Wars được công chiếu.
1564: Galileo Galilei nhà khoa học vĩ đại ra đời, nổi tiếng với thí nghiệm thả vật rơi ở tháp nghiêng Pisa để chứng minh các vật rơi nhanh dần đều.
1920: Thuốc kháng sinh tổng hợp Penicillin ra đời.
1940: Chuỗi cửa hàng hamburger lớn nhất thế giới McDonald được thành lập.
2061: Là thời điểm dự đoán tiếp theo sao chổi nổi tiếng Halley quay lại Trái Đất. Được biết đây là sao chổi tuần hoàn, cứ sau chu kỳ 75 chúng sẽ quay lại 1 lần.
1963: Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy bị ám sát bằng một viên đạn găm thẳng vào đầu khi đang ngồi diễu hành trên chiếc limousine mui trần.
1912: Con tàu Titanic chìm nghỉm trong lòng đại dương ngay trong hành trình vượt biển đầu tiên.

 Nguồn: Bright Side

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận