9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Thường xuyên kiểm tra điện thoại, cách bạn selfie hay đơn giản là cách bạn ăn bỏng ngô cũng tiết lộ một phần con người hay trạng thái cảm xúc của bạn.

Cách mỉm cười

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Một nụ cười thật sự là khi nếp nhăn xuất hiện cả ở trên khóe mắt và quanh môi, còn nếu là cười gượng thì nếp nhăn chỉ xuất quanh miệng mà thôi. Đặc biệt, khi một người ở trạng thái phấn khích, vui mừng hết cỡ thì mắt họ thường ẩm ướt và nuốt nước bọt nhiều hơn. Nếu một thiếu một trong đấu hiệu trên thì bạn có thể đặt ra nghi ngờ cho nụ cười của đối phương.

Cách chào hỏi

Một cái nắm tay chắc chắn và mạnh chứng tỏ đó là người hướng ngoại và thích biểu đạt cảm xúc rõ ràng. Nếu một người đặt tay lên vai bạn ngay khi gặp thì hoặc họ rất thích bạn hoặc họ hơi gian xảo. Còn dùng cả hai tay nắm lấy tay bạn đồng nghĩa họ muốn gửi gắm thông điệp nào đó.

Mức độ kiểm tra điện thoại

Một người có tần suất check newsfeed, email hay làm gì đó với chiếc điện thoại càng cao thì tuổi thơ của họ càng khó khăn bấy nhiêu và luôn cần được khích lệ.

Cách “tự sướng”

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Bạn có biết những người có thói quen cầm camera từ phía dưới để “tự sướng thường có cái nhìn tích cực về mọi thứ xung quanh mình? Hay những người nghiêm túc và có trách nhiệm hiếm khi tiết lộ bản thân trên mạng xã hội và dĩ nhiên chẳng mấy ai đoán được họ đang ở đâu qua các bức ảnh selfie. Mặt khác, những người có thói quen “chu mỏ” để tự sướng thì thường hay rơi vào trạng thái căng thẳng quá độ.

Cách hành xử trong bữa tối

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Những người có thói quen cắt nhỏ thức ăn trong đĩa sẽ có xu hướng tìm kiếm mối quan hệ dài lâu và cố gắng sống theo kế hoạch đã lập ra. Còn với những ai có thói quen trộn tất cả các phần của bữa ăn vào nhau và chẳng quan tâm đến sự tinh tế thì chứng tỏ họ có cá tính rất mạnh. Những người như vậy có xu hướng “ôm” vào người rất nhiều trách nhiệm và nhanh chóng đưa ra kết luận. Với những ai nhanh chóng ăn gọn đĩa của mình trong chớp mắt thường rất đa di năng trong công việc, họ được luôn được đồng nghiệp nể trọng bởi năng lực vượt trội, hiếm khi chậm deadline và thường là kẻ tiên phong trong mọi việc. Ngược lại, những người ăn chậm rãi thì có xu hướng sống vì hiện tại và biết cách tận hưởng cuộc sống.

Ngôn ngữ khi chat

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Nếu một người thường sử dụng danh xưng “tôi” khi kể lại một câu chuyện nào đó thì nhiều khả năng là họ đang nói thật, còn sử dụng quá nhiều thì đồng nghĩa với việc họ thích làm trung tâm của sự chú ý. Ngược lại, từ “chúng tôi” mà xuất hiện trong câu chữ thường nhiều chứng tỏ khả năng hòa nhập với xã hội của người đó cao. Một điều thú vị là càng lớn tuổi mọi người càng sử dụng thì quá khứ ít hơn thay vào đó là nhắc tới tương lai thường xuyên hơn.

Cách ăn bỏng ngô

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Nghe có vẻ nhảm nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sống nội tâm có khuynh hướng ăn từng hạt, từng hạt bỏng ngô. Trong khi đó, những người hướng ngoại lại thích vốc cả nắm bỏng lên để nhét vào mồm, họ cũng đồng thời là những người tôn trọng sở thích người khác và không có chuyện ích kỷ cá nhân.

Loại cà phê yêu thích

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Những kẻ lãnh đạo thì thường tìm tới Espresso, trong khi đó “đám chạy theo” lại cần gấp đôi Espresso. Còn những ai yêu thích latte lại thường thiếu quyết đoán và có thái độ dễ chịu với mọi việc. Người hướng ngoại và khả năng sáng tạo cao lại hay tìm kiếm một cốc cappuccino, trong khi những người ưa mạo hiểm lại yêu thích frappucino. Mê mẩn tách cà phê đen nguyên bản (americano) là dấu hiệu của người thích cuộc sống đơn giản, cởi mở và hiếm khi làm gì đó bất thường. Cuối cùng, những người luôn tìm kiếm điều mới lạ lại thích bỏ thêm đường hay kem vào tách cà phê của mình.

Hướng mắt nhìn khi uống nước

9 chi tiết hé lộ bản chất con người mà ít ai nhận ra

Người có hay nhìn sâu vào cốc trà thì thường thấu đáo, cẩn thận và khả năng tập trung cao, hiếm khi bạn thấy họ trong trạng thái suy nghĩ mơ màng. Mặt khác, nếu bạn có thói quen nhìn về phía đỉnh cốc khi uống thì lại dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, đôi khi hơi vô tâm. Còn nhắm mắt khi uống đồng nghĩa với việc họ đang buồn hay khó chịu và cần được thư giãn.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận