Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Bộ phim hot nhất đầu năm 2017 Get Out (Trốn Thoát) hé lộ ba phân cảnh gây tò mò đến “phát sốt” mà khán giả chắc chắn không muốn bỏ lỡ.

Truyện phim Get Out xoay quanh chuyến về thăm gia đình cô bạn gái da trắng Rose của chàng nhiếp ảnh gia da màu Chris. Mọi thứ tưởng chừng rất hoàn hảo, trước sự đón chào đầy ấm áp và thân thiện của cha mẹ nàng. Nhưng mỗi ngày trôi qua, Chris chợt nhận ra có điều gì đó bất thường trong cách ứng xử của hai vị phụ huynh, cũng như những người hàng xóm xung quanh. Khi phát hiện ra khu vực mà họ đang sống là nơi diễn ra hàng loạt vụ mất tích của những người da màu, Chris tin rằng mình đang sắp đối mặt với những hiểm nguy không lường trước được.

Phân cảnh thôi miên ám ảnh đầy “ma mị”

Thôi miên là liệu pháp tinh thần thường được các nhà tâm lý học sử dụng nhằm đi sâu vào tiềm thức của các bệnh nhân để lý giải những biến cố trong tâm lý và giải phóng họ khỏi những bức bối và phiền não trong cuộc sống.

Song, đối với các nhà làm phim điện ảnh, phương pháp bí ẩn này thường được khai thác dưới khía cạnh đen tối, ma mị như một công cụ có thể kiểm soát và sai khiến người khác. Đã có nhiều tựa phim thuộc thể loại kinh dị - giật gân thành công trong việc “hút hồn” khán giả nhờ sự biến tấu ảo diệu của thuật thôi miên như Trance (2013), The Hypnotist (2012).... Nhưng phải đến Get Out, liệu pháp tâm lý này mới được xoáy sâu và thực sự chạm đến nỗi kinh hoàng bản năng của con người khi bị kiểm soát dưới quyền năng vô biên của thuật thôi miên và không tài nào chống cự lại.

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Trong trailer của bộ phim, phân cảnh bà Missy – mẹ của cô bạn gái tiến hành thôi miên cậu bạn trai da màu Chris Washington (do Daniel Kaluuya thủ vai) khiến cậu hoảng loạn đến bật khóc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Thay vì sử dụng quả lắc đung đưa như thường thấy trong các miêu tả về liệu pháp thôi miên, bà ta chỉ đơn thuần ngả người trên ghế và dùng thìa ngoáy vòng quanh quay ly trà để tạo thành một loại âm thanh chói tai lặp đi lặp lại vô cùng bức bối và khó chịu. Cùng với một loạt các câu hỏi tưởng chừng vô hại, bà Missy đã hoàn toàn thao túng tâm trí của Chris. Trước mắt anh lúc này là cảnh tượng bản thân thời thơ ấu, trong khi đó tâm trí của anh cứ như bị hút mãi vào một chiều không gian sâu thẳm đen tối mà anh không thể thoát thân.

Những biểu cảm quái đản và kỳ dị của người hầu gái trong gia đình

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Bên cạnh đó, trailer phim Get Out cũng làm dấy lên sự tò mò trong lòng người xem khi mở ra hàng loạt bí ẩn không thể lý giải của số phận những người da đen tại vùng đất này. Những người cùng màu da đầu tiên Chris chạm mặt là hai người làm trong gia đình Rose: cô hầu gái Georgina và người trông coi khu dinh thự Walter. Những tưởng sẽ có được sự chia sẻ từ những người da màu nơi đây nhưng trái lại, những gì mà anh nhận được lại là cách ứng xử kỳ dị và nhuốm màu quỷ quyệt trong cách ứng xử của hai người này.

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Tuy hai người phụ việc này đều tỏ ra rằng họ đang rất hạnh phúc và tự nguyện làm việc cho ông bà Armitage thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Có một phân cảnh đáng chú ý trong phim là khi Chris đang trò chuyện với người hầu gái Georgina thì bỗng nhiên cô ta bật khóc nức nở. Để rồi khi cơn bàng hoàng của Chris chưa dứt thì Georgina đã lại bật cười một cách ghê rợn. Dù Georgina phủ nhận hoàn toàn sự việc quái đản đang xảy ra nhưng chi tiết này cũng đủ để khiến người xem phải đặt ra hàng loạt những câu hỏi. Tại sao những người da trắng lại cư xử lịch sự một cách thái quá với chỉ riêng mình Chris? Và tại sao những cùng chung màu da lại tỏ ra xa cách và khó chịu với anh? Tất cả sẽ phục vụ cho cái kết đầy bất ngờ của Get Out, một cái kết ám ảnh những cũng rất sáng tạo, chắc chắn sẽ làm “đau não” cả những tín đồ phim kinh dị cứng cựa nhất.

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Hình ảnh chú nai bị giết – dấu hiệu báo trước hiểm nguy đang chờ đón Chris

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Và tất nhiên khán giả sẽ không thể bỏ qua những dấu hiệu về sự nguy hiểm lẩn khuất ngay từ những thước phim đầu tiên. Đó là khi Chris cùng bạn gái lái xe về vùng ngoại ô nơi bố mẹ cô đang sống, đôi tình nhân đã gặp phải một tai nạn vô cùng hy hữu: họ đã đâm phải một con nai trên đường đi. Sự xuất hiện hình ảnh một con nai, loài sinh vật hiền lành trở thành con mồi của các con thú dữ khát máu khác dường như là một điềm báo, một ẩn ý khéo léo cho một tương lai đầy nguy hiểm của Chris. Tiếp sau đó, hình ảnh con nai lại một lần nữa xuất hiện nhưng trong hình hài quái gở của một bộ xương trơ trọi. Không chỉ khiến người xem “lạnh sống lưng”, hình tượng này lại một lần nữa gợi nhắc rằng Chris chính là một nạn nhân xấu số khi bước chân đến vùng đất kì quái này.

Tiết lộ ba phân cảnh gây tò mò trong siêu phẩm kinh dị tâm lý Get Out

Liệu sự hiểm nguy này thực sự hiện hữu, hay chỉ đơn thuần là hàng loạt suy nghĩ hoang tưởng trong đầu của nhân vật chính? Đây chính là câu hỏi được đạo diễn Jordan Peele khéo léo cài cắm, buộc người xem phải “sống cùng nhân vật”, cho đến khi anh hé lộ sự thật trong cảnh “hạ màn”. 

Get Out dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 06.04.2017.

 

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận